Xạ thủ Thu Vinh hướng tới ước mơ vàng Olympic

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 4 suất chính thức tham dự Thế vận hội mùa hè được tổ chức tại Paris năm nay. Trong đó, xạ thủ Trịnh Thu Vinh của đội tuyển bắn súng Việt Nam là một trong bốn cái tên vinh dự góp mặt tại đấu trường danh giá này.

Để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế quan trọng sắp tới, Thu Vinh cùng các đồng đội đã bước vào tập luyện ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trịnh Thu Vinh sinh năm 2000 tại thị trấn Vân Du, Thạch Thành, Thanh Hoá. Ít ai biết, cô gái nhỏ bé duyên dáng từng có ba năm tập luyện điền kinh. Nhưng do thể trạng không phù hợp nên cô đã chuyển sang bắn súng. Đến năm 2022, Trịnh Thu Vinh gây tiếng vang lớn khi giành hai huy chương Vàng Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9, một huy chương Bạc, một huy chương Đồng tại SEA Games 31, ba huy chương Vàng Giải bắn súng vô địch Đông Nam Á ở nội dung 25m súng ngắn thể thao và 10m súng ngắn hơi nữ. Một thành tích đặc biệt của nữ VĐV mới đang ở tuổi 22.

Xạ thủ Thu Vinh hướng tới ước mơ vàng Olympic.

Lần gần đây nhất là vào đầu tháng 1 năm 2024, Trịnh Thu Vinh tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi cùng đồng đội Phạm Quang Huy xuất sắc vượt qua hai xạ thủ của Ấn Độ trong trận chung kết 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội tại Giải vô địch châu Á được tổ chức ở Indonesia. Qua đó, mở hàng cho tấm huy chương Vàng đầu tiên của thể thao Việt Nam trong năm nay.

Trải qua những nỗ lực tập luyện và đạt được những thành tích đặc biệt, việc giành vé tới Olympic Paris năm nay là dấu mốc không chỉ với cá nhân xạ thủ Trịnh Thu Vinh mà còn là niềm tự hào của bộ môn bắn súng Việt Nam. Bởi sau 8 năm bắn súng Việt Nam mới quay trở lại đấu trường này, kể từ Olympic 2016 với tấm huy chương Vàng lịch sử của cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Trước đó vào năm 2004, bắn súng Việt Nam cũng có một suất tham dự Olympic của xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường. Cho đến thời điểm này, bắn súng Việt Nam đã có thêm hai xạ thủ là Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền giành vé chính thức tham dự thế vận hội mùa hè Paris. Và đây cũng là cơ hội để Trịnh Thu Vinh hướng tới giấc mơ vàng tiếp theo trong sự nghiệp và đứng trước cơ hội viết tiếp nên lịch sử cho thể thao nước nhà tại một đầu trường danh giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Cùng với Lê Đức Phát, Nguyễn Thuỳ Linh là một trong hai tay vợt cầu lông Việt Nam được dự Olympic Paris 2024. Do đã sớm giành suất dự Thế vận hội mùa hè này, VĐV 27 tuổi cần điều chỉnh lại lịch trình thi đấu của mình từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 7. Nguyễn Thuỳ Linh có thể sẽ rút lui không tham dự một vài giải đấu để tránh sự quá tải và chấn thương, mà trước mắt là giải Thái Lan mở rộng.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.