Xạ thủ Việt Nam giành huy chương đồng ở giải châu Á

Sáng 24/10, nhà vô địch Asiad 19 Phạm Quang Huy không thể giành quyền vào loạt bắn chung kết cá nhân nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Giải bắn súng vô địch châu Á 2023 diễn ra tại Hàn Quốc.

Ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại mùa giải năm nay, toàn nội dung có 48 xạ thủ tranh tài. Ở vòng loại, qua các lượt bắn của mình, nhà vô địch Asiad 19 Phạm Quang Huy đạt 581 điểm, nhưng chỉ xếp hạng 9 và không có cơ hội dự chung kết cá nhân. Tại chung kết của bài bắn cá nhân, nhà vô địch là xạ thủ đến từ Trung Quốc Zhang Yifan.

Phạm Quang Huy không thể giành quyền vào loạt bắn chung kết cá nhân nội dung 10m súng ngắn hơi nam

Cả ba xạ thủ từng xếp đầu ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại ASIAD 19 mới đây (trong đó có Phạm Quang Huy) đều không đứng trong nhóm đầu của bài bắn này tại giải vô địch châu Á 2023.

Không thành công ở bài bắn cá nhân nhưng chúng ta đã có được niềm an ủi ở nội dung đồng đội nam. Các xạ thủ Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phan Công Minh đạt tổng 1736 điểm qua đó xếp hạng ba, giành huy chương đồng. Vô địch nội dung đồng đội nam là đội Trung Quốc, hạng nhì là đội Hàn Quốc.

Trước nội dung đồng đội, bắn súng Việt Nam có Trịnh Thu Vinh tranh tài ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tại giải châu Á. Ở vòng loại, nữ xạ thủ đạt 581 điểm, đứng thứ năm trong số 52 người thi. Chung kết, Thu Vinh tranh tài cùng hai xạ thủ của Hàn Quốc, hai xạ thủ của Trung Quốc, hai xạ thủ của Đài Loan và một của Nhật Bản. Cô giành huy chương đồng với 219,7 điểm. Thu Vinh hiện là xạ thủ duy nhất của Việt Nam đã giành vé dự Olympic Paris 2024.

Trịnh Thu Vinh giành HCĐ nội dung 10m bắn súng hơi nữ (Ảnh: FBNV).

Giải bắn súng châu Á 2023 diễn ra từ 22/10 đến 02/11 tại thành phố Changwon, Hàn Quốc. Giải cũng là một vòng loại Olympic, có 813 xạ thủ từ 30 đoàn tham dự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Những ngày qua, sự việc của cô gái "vàng" làng Boxing Việt Nam Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi danh sách chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 đang để lại nhiều sự tiếc nuối và thắc mắc. Với Á quân Boxing thế giới 2023 thì đây không chỉ đơn giản là nỗi buồn thông thường của người bị loại mà còn đến ở cách Nguyễn Thị Tâm phải đón nhận nó.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.