Xabi Alonso và các học trò đã sẵn sàng 'tắm bia'

Đúng như những gì HLV Xabi Alonso mong đợi, cả Bayern Munich và VFB Stuttgart đều đã thắng ở lượt trận tối qua. Điều đó giúp Bayer Leverkusen có thể tự quyết định chức vô địch trên sân nhà khi đón tiếp Werder Bremen vào tối nay (14/4).

Bayern Munich có chiến thắng 2-0 trước Cologne, Stuttgart cũng vượt qua Eintracht Frankfurt 3-0 nên Bayer Leverkusen sẽ cần 3 điểm vào tối nay trước Werder Bremen để thầy trò HLV Xabi Alonso lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong 120 năm lịch sử CLB. Hiện tại, Leverkusen đang nhiều hơn Bayern Munich và Stuttgart 13 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Chúng tôi không muốn ngồi trên ghế sofa uống nước và ăn mừng chức vô địch. Hi vọng cả Bayern Munich và Stuttgart đều giành chiến thắng.

HLV Xabi Alonso từng chia sẻ trước khi các trận đấu ở vòng 29 Bundesliga diễn ra.

Chắc hẳn, họ không muốn CĐV của đội bóng phải chờ đợi lâu hơn nữa khi thiên thời địa lợi nhân hòa đều đang thuộc về Bayer Leverkusen. Không chỉ yếu tố sân nhà mà ngay cả phong độ, thành tích đối đầu thầy trò HLV Xabi Alonso đều giành phần hơn.

Bayer Leverkusen thắng Werder Bremen ở hai cuộc đối đầu gần nhất - Nguồn: Reuters

Trước trận đấu với Werder Bremen vào tối nay, Bayer Leverkusen vẫn đang duy trì được thành tích bất bại ở mùa giải năm nay trong khi đội khách trải qua 7 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, trong đó có tới 5 thất bại. Thậm chí, phong độ trên sân khách của đội bóng áo xanh còn tệ hơn khi 20 trận gần nhất phải thi đấu xa nhà, Werder Bremen chỉ có đúng 3 chiến thắng, còn lại họ hòa 5 và thua tới 12. Ngoài ra, Leverkusen cũng đã thắng Werder Bremen ở 2 trong 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội.

Xabi Alonso cùng các học trò sẵn sàng cho màn nâng đĩa bạc vào tối nay (14/4) - Nguồn: Opta Analyst

Bên cạnh đó, lực lượng cũng đang đứng về phía đội chủ sân Bay Arena khi ngoài trường hợp của Adam Hlozek gặp chấn thương thì tất cả những cầu thủ còn lại đều khỏe mạnh để sẵn sàng nâng cao chiếc đĩa bạc vào tối nay. Trong khi đó, Werder Bremen mất phân nửa đội hình. Đáng chú ý là 3 trụ cột nhận án treo giò gồm tiền vệ Jens Stage, hậu vệ Anthony Jung và Marco Friedl.

Trận đấu giữa Bayer Leverkusen và Werder Bremen trong khuôn khổ vòng 29 Bundesliga sẽ diễn ra vào lúc 22h30.

5 cuộc đối đầu gần nhất giữa Bayer Leverkusen và Werder Bremen

 

1. Lượt về Bundesliga 22/23: Werder Bremen 0-3 Bayer Leverkusen  

2. Lượt đi Bundesliga 22/23: Werder Bremen 2-3 Bayer Leverkusen  

3. Lượt về Bundesliga 21/22: Bayer Leverkusen 1-1 Werder Bremen

4. Lượt đi Bundesliga 22/23: Werder Bremen 0-0 Bayer Leverkusen  

5. Lượt về Bundesliga 20/21: Bayer Leverkusen 1-1 Werder Bremen

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.