Xác định được những kẻ khủng bố vùng Dagestan ở Nga

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Trong một tuyên bố trên kênh Telegram chính thức, RIC cho hay những kẻ tấn công được cho là thuộc một nhóm có tổ chức. Theo cơ quan này, các cuộc điều tra hình sự về khủng bố và sở hữu súng trái phép đã được tiến hành.

Những kẻ tấn công được cho là thuộc một nhóm có tổ chức.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti cho biết, một trong những kẻ tấn công - Ali Zakarigaev - trước đây từng giữ chức chủ tịch một nhánh địa phương của đảng chính trị Nước Nga công bằng Spravedlivaya Rossiy. Ali Zakarigaev đã rời khỏi chức vụ này cách đây hai năm.

Các vụ tấn công xảy ra vào hôm 23/6 đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 46 người khác bị thương.

Ngoài ra, hai con trai của ông Magomed Omarov - thành viên của đảng Nước Nga Thống nhất, chi nhánh tại quận Sergokalinsky, Dagestan - cũng tham gia nhóm khủng bố. Các vụ tấn công nhằm vào nhà thờ Chính thống giáo, giáo đường Do Tháo giáo, đồn cảnh sát giao thông ở thủ phủ Makhachkala của Dagestan và Thành phố Derbent hôm 23/6 đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 46 người khác bị thương./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, nhóm Hezbollah cho biết thủ lĩnh của họ Hassan Nasrallah “đã tử vong trong các cuộc không kích của Israel". Hezbollah thề sẽ "tiếp tục cuộc thánh chiến chống lại kẻ thù và ủng hộ Palestine".

Mỹ vừa công bố một thỏa thuận với Iraq, liên quan đến việc rút quân khỏi một số khu vực mà quân đội Mỹ đã đồn trú trong suốt một thập kỷ qua để hỗ trợ chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Tuy nhiên, một số lực lượng Mỹ sẽ vẫn tiếp tục ở lại Iraq trong những năm tới để đối phó với mối đe dọa từ IS.

Bộ Y tế Liban cho biết, ngày 27/9, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thị trấn Shebaa, Đông Nam Liban, khiến 9 người thiệt mạng.

Máy bay chiến đấu F-16 kết hợp với bom tầm xa JSOW được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể khả năng tấn công chính xác của Ukraine, đặc biệt trong các nhiệm vụ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga hoặc các mục tiêu được phòng không Nga bảo vệ nghiêm ngặt. Ukraine sẽ tận dụng thế mạnh này như thế nào để thay đổi chiến thuật trong thời gian tới và Nga sẽ làm gì để hoá giải sức mạnh của sự kết hợp giữa F-16 và bom JSOW?

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tiêu diệt một số chiến binh cấp cao của Hezbollah, trong đó có phó chỉ huy lực lượng tên lửa của phong trào này.

Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban vào sáng nay khiến 9 người thiệt mạng. Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang với hàng loạt cuộc không kích chết chóc khiến àng chục nghìn người ở Liban đã vượt biên vào Syria. Trong khi đó, Nhật Bản đã điều máy bay quân sự sơ tán công dân.