Xác minh hành vi chặn xe, rải đinh tại chùa Hương

Trên các trang mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục ô tô đỗ gần khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bị một chiếc xe chặn đầu không cho di chuyển. Chưa biết mục đích của hành vi này là gì, nhưng nhiều tài xế tỏ ra khá bức xúc.

Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn clip, vì muốn tiết kiệm tiền gửi xe, anh cùng nhiều tài xế khác đã di chuyển ra một con đường đất cách Chùa Hương 2 km để đỗ xe. Sau khi hàng chục chiếc xe đỗ xe tại đây, một người lạ mặt đến yêu cầu các xe này di chuyển. Sau đó, người này lái chiếc ô tô 12 chỗ chắn ngang, chặn lối đi. Theo hình ảnh ghi lại trong clip, chiếc xe mang biển kiểm soát 28A-2528 đỗ chéo, chắn toàn bộ phần đường đi. Sau khi đỗ đến, người này bỏ xe tại đây rồi đi mất.

Theo nhiều tài xế, do giá trông giữ xe trong khu vực chùa Hương quá cao, nhiều lái xe dịch vụ sau khi đưa du khách đến sẽ di chuyển ra các khu vực lân cận. Điều này dẫn đến tình trạng các đường dẫn vào chùa luôn trong tình trạng xe đỗ kín hai bên.

Các đường dẫn vào chùa Hương

Công an huyện Mỹ Đức đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xác minh phương tiện, làm rõ động cơ của người đàn ông điều khiển chiếc xe này.

Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 2/2024, nhiều khách du lịch phản ánh bị rải đinh quanh lốp xe vì không gửi xe trong bãi xe khu di tích chùa Hương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc, khối lượng tang vật vi phạm với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước những khó khăn, thách thức này, các lực lượng chức năng đã chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.