Xác minh nguyên nhân tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế
Trước mắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sửa chữa các đầu máy, toa xe cũ, xây dựng biện pháp đảm bảo an toàn khi tổ chức chạy tàu qua các bộ ghi xuống cấp, đồng thời yêu cầu các đơn vị rà soát, bổ sung quy định kiểm tra bảo dưỡng van và giá chuyển hướng của toa xe.
Hai tháng qua, tàu Bắc Nam qua Thừa Thiên Huế đã 5 lần trật đường ray, trong đó có một số vụ gần ga Lăng Cô. Gần nhất ngày 15/9, tàu SE6 với 13 toa chạy đến cầu Hói Mít, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc thì trật bánh.
3h ngày 28/9, tàu hàng kéo 24 toa container khi qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cũng trật bánh ở đầu máy, nghiêng khoảng 15 độ.
Khu vực Lăng Cô đường ray quanh co, một bên là núi, một bên là vực dốc xuống biển và đầm. Một số đoạn đường sắt qua khu vực này đang được nâng cấp.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã mời chuyên gia Trung Quốc rà soát chất lượng toa xe, khẩn trương xác định nguyên nhân để có giải pháp khắc phục.
Chiều 24/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định một số vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính ngân sách. Đáng chú ý, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2025.
Từ ngày 24/12/2024 đến 18/1/2025, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phân luồng giao thông trên đường 70, đoạn thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, phục vụ thi công tuyến ống truyền dẫn nước sạch.
Tối 24/12, rất đông người dân đã đổ về các nhà thờ ở trung tâm thành phố Hà Nội để làm lễ, thưởng thức văn nghệ và đón Giáng sinh.
Theo Thông tư 47/2024 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1 /1/ 2025, các cơ sở đăng kiểm sẽ không tiếp tục cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm 15 ngày cho xe ô tô như hiện nay.
Chiều qua 24/12 (theo giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua bằng đồng thuận Công ước Liên hợp quốc về tội phạm mạng. Theo quy định tại Điều 64 của Công ước, Công ước sẽ được mở ký tại Thủ đô Hà Nội trong năm 2025, có tên gọi là “Công ước Hà Nội”.
Những ngày cuối năm, hoạt động mua bán tại các chợ đầu mối lớn của Hà Nội bắt đầu sôi động hơn, với hàng trăm tấn nông sản, thực phẩm, thủy hải sản… từ các tỉnh lân cận được trung chuyển qua mỗi ngày để cung cấp cho thị trường Thủ đô.
0