Xác minh nguyên nhân tàu trật bánh ở Thừa Thiên Huế

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã thành lập tổ khám nghiệm, giám định hạ tầng và toa xe để xác định nguyên nhân tàu trật bánh 5 lần trong hai tháng.

Trước mắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sửa chữa các đầu máy, toa xe cũ, xây dựng biện pháp đảm bảo an toàn khi tổ chức chạy tàu qua các bộ ghi xuống cấp, đồng thời yêu cầu các đơn vị rà soát, bổ sung quy định kiểm tra bảo dưỡng van và giá chuyển hướng của toa xe.

Hai tháng qua, tàu Bắc Nam qua Thừa Thiên Huế đã 5 lần trật đường ray, trong đó có một số vụ gần ga Lăng Cô. Gần nhất ngày 15/9, tàu SE6 với 13 toa chạy đến cầu Hói Mít, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc thì trật bánh.

3h ngày 28/9, tàu hàng kéo 24 toa container khi qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cũng trật bánh ở đầu máy, nghiêng khoảng 15 độ.

Khu vực Lăng Cô đường ray quanh co, một bên là núi, một bên là vực dốc xuống biển và đầm. Một số đoạn đường sắt qua khu vực này đang được nâng cấp.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã mời chuyên gia Trung Quốc rà soát chất lượng toa xe, khẩn trương xác định nguyên nhân để có giải pháp khắc phục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường Võ Nguyên Giáp nối từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Thành phố dài 12km với quy mô 12 làn xe, đi qua địa bàn 2 huyện Đông Anh và Sóc Sơn là một trong những tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Hà Nội hiện có khoảng hơn 70 cầu vượt bộ hành. Số lượng không nhỏ nhưng chưa đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân. Đầu tháng 9, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất xây dựng thêm 29 cầu đi bộ. Nhìn vào tính hiệu quả thực tế của các cầu bộ hành hiện nay, còn nhiều băn khoăn về việc làm sao để phát huy hiệu quả các công trình này.

Do có mạng lưới kết nối vận tải hành khách công cộng rất thuận tiện, nên ngày càng nhiều hành khách đã lựa chọn đi xe buýt, thay vì sử dụng phương tiện cá nhân.

Thông qua hai chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”, 306 đại biểu trẻ em trên cả nước đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn sôi nổi, thẳng thắn.

Trung Quốc đang hối thúc các công ty trong nước mua chip trí tuệ nhân tạo (AI) của những nhà sản xuất nội địa thay vì sản phẩm của "ông lớn" chip Nvidia Corp (Mỹ).

Đối với các cá nhân thuộc trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh, người nộp thuế sẽ được thông báo hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi xuất cảnh.