Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc trong đêm

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe con vừa bật đèn pha vừa đi ngược chiều ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh vụ việc để điều tra làm rõ, sớm tiến hành xử phạt tài xế trên.

Theo clip được chia sẻ trên diễn đàn phương tiện, vào tối ngày 25/8, xe có gắn camera hành trình đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì bất ngờ có 1 xe ô tô con tối màu ngang nhiên đi ngược chiều ở làn đường cho phép tốc độ 120km/h. Đáng lên án, chiếc xe con này còn vừa bật đèn pha vừa đi với tốc độ rất nhanh gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Xe con vừa bật đèn pha vừa đi ngược chiều ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Sáng nay, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã nhận được thông tin phản ánh và đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người dân đã bức xúc và bày tỏ phẫn nộ trước hành vi ngang ngược của tài xế trên.

Cũng trong buổi sáng ngày hôm qua 25/8, một xe taxi khác vô tư đi ngược chiều ở làn đường cho phép đi tối đa 100 km/h trên Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất. Ở hướng đúng chiều lúc này khá đông xe, các xe đi tốc độ khoảng 80 km/h phải chủ động tránh chiếc taxi đi ngược chiều.

Xe taxi vô tư đi ngược chiều ở làn đường cho phép đi tối đa 100 km/h trên Đại lộ Thăng Long.

Các tài xế cần lưu ý tuyệt đối không được phép đi ngược chiều, nhất là trên cao tốc. Trường hợp đi quá nút giao, lái xe tiếp tục đi tới lối ra tiếp theo và quay lại, thay vì đi ngược chiều để tiết kiệm chút thời gian mà gây nguy hiểm cho bản thân và những người đi đường khác.

Theo Nghị định 100/2019, đối với trường hợp của 2 tài xế trên sẽ bị phạt tiền 16.000.0000 -18.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 -7 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe hot đang được đại lý chào bán dưới giá đề xuất. Honda Vision, SH, Yamaha Janus,… rẻ hiếm có, có chiếc chỉ ngang với Wave Alpha.

Hãng xe BMW vừa phát lệnh gọi hồi xưởng 1,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi nghiêm trọng ở hệ thống phanh, gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh.

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Sáng 13/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiến hành kiểm tra, thử tải trên cầu Đuống và cầu Long Biên. Nếu an toàn, tuyến đường sắt qua hai cây cầu này sẽ hoạt động lại vào chiều cùng ngày.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trên sông, từ tối qua 11/9, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên một số tuyến đường thủy nội địa đều phải dừng hoạt động đến khi nước rút. Đây là thông báo của Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trước diễn biến phức tạp của mưa lũ khiến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố dâng cao.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.