Xác minh việc 'hot-girl' TDDC tố HLV ăn chặn tiền thưởng

Ngày 15/1, người hâm mộ xôn xao trước tin vận động viên TDDC Phạm Như Phương tuyên bố giải nghệ, bởi nữ vận động viên 20 tuổi được coi là nhân tố trẻ triển vọng nhất của TDDC Việt Nam. Bất ngờ hơn, sau tuyên bố giải nghệ, ''hot girl'' TDDC đã tố HLV thu tiền thưởng huy chương của cô trong nhiều năm.

Trước đó, tiết lộ với giới truyền thông, Phạm Như Phương cho biết cô đã suy nghĩ rất kỹ càng. Đặc biệt, nữ vận động viên trẻ bày tỏ nguyên nhân xuất phát từ lý do không muốn tiếp tục bị "ăn chặn" tiền thưởng.

Cụ thể, Như Phương cho biết mỗi tấm huy chương mà cô giành được đều phải nộp lại 10% tiền thưởng cho HLV của mình. Nhiều nhất là tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà Việt Nam, bởi khi đó nữ vận động viên sinh năm 2003 giành hai tấm HCB và hai tấm HCĐ.

Theo quy định của nhà nước, tiền thưởng cho các vận động viên đạt thành tích ở SEA Games là 45 triệu đồng với HCV, 25 triệu đồng với HCB, 20 triệu đồng với HCĐ.

VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: Kênh 14.

Như vậy, với hai HCB và hai HCĐ, vận động viên Như Phương được thưởng tổng số 90 triệu đồng. Số tiền này Như Phương không được nhận hết mà phải trích lại 10% cho HLV. Phía gia đình cô cũng đã lưu lại các tin nhắn chuyển khoản tiền cho HLV trong nhiều năm qua, không chỉ ở SEA Games 31.

Ngoài việc phải trích 10% tiền thưởng huy chương lại cho HLV, Phạm Như Phương còn phải nộp cả 50% tiền thưởng nóng cùng với việc phải đóng một khoản "quỹ lạ". Trước đó, tiền thưởng nóng chia theo tỷ lệ VĐV 70%, HLV 30%.

Mới đây, Phạm Như Phương đã bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia năm 2024. Lí do bởi cô có chuyến đi Mỹ thăm bạn bè, người thân hồi tháng 12/2023 nhưng không có báo cáo. Tuy nhiên, Như Phương cho biết đã làm đơn xin nghỉ phép đúng quy trình gửi đến HLV N.H.T và báo cáo với HLV N.T.D. Tuy nhiên, hai vị HLV này đã quên chuyển đơn của Phạm Như Phương tới bộ môn để được kí duyệt.

Vì thế, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đã quyết định kỉ luật và gạch tên Phạm Như Phương khỏi danh sách cử thành viên tham gia tập huấn. Vì thế, cô phản ứng bằng quyết định giải nghệ và tố chuyện HLV thu tiền mờ ám.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin vận động viên Phạm Như Phương của tuyển TDDC Việt Nam tố HLV thu tiền thưởng huy chương và các khoản thưởng nóng trong suốt nhiều năm, lãnh đạo Cục TDTT đã lập tức vào cuộc, làm việc với các bên, bao gồm phía gia đình và VĐV Phạm Như Phương cùng với Ban huấn luyện tuyển TDDC Việt Nam.

Phạm Như Phương tố bị thu phế tiền thưởng huy chương. Ảnh: FB Phạm Như Phương.

Ông Hoàng Quốc Vinh - Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 - Cục TDTT, cho biết: "Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc vận động viên Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ, chúng tôi đã chỉ đạo Bộ môn Thể dục – Cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam làm việc với ban huấn luyện đội tuyển.

Trên cơ sở rà soát, làm việc với các bộ phận có liên quan, chúng tôi sẽ báo cáo các cấp để có hình thức xử lý, nếu có vi phạm, theo đúng các quy định và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan thông tấn báo chí".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Nhắc đến võ thuật, đặc biệt là KickBoxing, nhiều người đánh giá sẽ khó khăn và vất vả khi phái nữ tập luyện. Nhưng đã có nhiều bạn nữ tại Hà Nội quyết định theo đuổi và tập luyện môn thể thao này.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

PGA Championship - giải Major thứ 2 trong năm của golf thế giới sẽ khởi tranh sau đây 1 tuần. Một giải đấu hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn nếu như nhìn vào danh sách những tay golf sẽ tham gia tranh tài. Trong đó, phải kể đến sự trở lại của Tiger Woods sau 1 năm lỡ hẹn với giải đấu.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

Đạp xe rèn luyện sức khỏe đã trở thành thói quen hàng ngày của rất nhiều người. Song, đạp xe sẽ còn hấp dẫn hơn với chiếc xe đạp BMX, khi người chơi được chinh phục nhiều thử thách thú vị với những động tác điêu luyện, đẹp mắt kèm theo một chút mạo hiểm, liều lĩnh.