Xác minh vụ TikToker tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Mạng xã hội thời gian gần đây xôn xao trước thông tin một Tiktoker khá nổi tiếng tố bị đuổi ra khỏi quán phở ở Hà Nội vì ngồi xe lăn. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đang vào cuộc xác minh thông tin trên.

Sáng 15/1, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh thông tin một TikToker chia sẻ trên mạng xã hội về việc đi ăn tại quán phở nhưng bị đuổi vì ngồi xe lăn.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin về sự việc V.M.L - một Tiktoker khá nổi tiếng, khi đi ăn tại hai quán phở ở Hà Nội đã nhận được những trải nghiệm không mấy tốt đẹp.

Theo bài đăng trên trang cá nhân, tài khoản V.M.L. chia sẻ mình và bạn gái đã bị từ chối phục vụ, đồng thời phải nhận những lời khá khó nghe từ chủ quán vì ngồi xe lăn.

Bài đăng trên MXH đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Ảnh chụp màn hình

Do bị liệt bẩm sinh, anh L. phải ngồi xe lăn. Khi bạn gái anh nhờ nhân viên quán bê anh và xe qua bậc tam cấp, họ đã bị từ chối với câu trả lời: "Quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ hai, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".

Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường anh L. vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng", anh L. chia sẻ.

Tiktoker này cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Thậm chí, bạn gái anh đã bật khóc vì tủi thân.

Dưới bài đăng, L. cũng kể thêm câu chuyện về việc vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và được an ủi khi biết chuyện trước đó xảy ra.

Bài viết đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Nhiều người đã đề nghị L. nên cung cấp đầy đủ thông tin về quán phở để cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Chủ quán phở nơi Tiktoker L. ghé qua. Ảnh: Cafef.

Trong đoạn video V.M.L. đăng tải trên TikTok với nội dung "tạm biệt Hà Nội", nam thanh niên có ghi lại hình ảnh một quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chủ quán phở này cũng đã xác nhận thông tin nam Tiktoker cùng bạn có ghé qua, tuy nhiên, bà nói: "Ban đầu, xe lăn đến thì cho đằng sau lưng tôi. Tôi mới nói giờ chật thế này làm sao bán được hàng. Em sang ngồi bên kia uống một cốc nước có phải thoải mái hơn không. Chỗ bán hẹp như này, cả cái xe anh ấy ngồi bên cạnh tôi làm sao tôi bán được".

Liên hệ với chị L., người đã cùng với nam Tiktoker có những trải nghiệm được cho là không may trên, chị cho biết, những thông tin mà hai anh chị đã đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn đúng sự thật: "Chúng mình hoàn toàn cam kết với pháp luật và cơ quan chức năng đây là thông tin đúng sự thật. Chúng mình cũng đang làm việc với một số bên liên quan mong muốn sớm đưa thông tin xác thực nhằm để bảo toàn danh dự cũng như không làm tổn hại đến cơ quan tổ chức hay một bên nào khác. Bọn mình vẫn đang trong quá trình làm việc và sớm công bố thông tin chính xác trên MXH".

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các tổ công tác sẽ phối hợp với công an 12 quận nội thành Hà Nội, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông trên tuyến.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trước ý kiến doanh nghiệp phản ánh mạng viễn thông tại khu công nghệ cao Hoà Lạc chập chờn, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa đề nghị triển khai xây dựng hạ tầng trạm BTS, đường truyền tốc độ cao và ưu tiên triển khai 5G tại đây.

Sáng 16/5, diễn đàn Đổi mới Sáng tạo Quốc gia 2024 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ Quốc hội, các bộ, ngành, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Chủ đề của diễn đàn năm nay là “Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo”.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay giá vé nhiều chặng bay tới các điểm du lịch giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trong bốn tháng đầu năm 2024, nhiều ngành hàng xuất khẩu đã có những tín hiệu khả quan, hy vọng vào một kết quả tốt trong năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn còn nhiều lo ngại khi kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn, vẫn có những bất ổn khó lường.