Xanh mướt đồi chè Ba Trại

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Diện tích trồng chè của xã Ba Trại khoảng 470ha. Đây là vùng trồng chè lớn nhất của huyện Ba Vì, Hà Nội.

Những đồi chè xanh mướt tại xã Ba Trại.

Nhờ thổ nhưỡng cùng khí hậu trong lành, những nương chè nơi đây xanh tốt quanh năm, để rồi kết tinh thành “Đệ nhất trà Hà thành” với hương thơm tự nhiên, vị đậm đà khác biệt.

Chè Ba Trại.

Cây chè không chỉ giúp người dân địa phương phát triển kinh tế, mà còn tạo thành điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội vẫn còn nhiều tuyến phố, các khu tập thể cũ chăng mắc chằng chịt dây điện, cáp viễn thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cư dân.

Vỉa hè ở đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuờng xuyên bị các gara ô tô, cửa hàng cửa hiệu chiếm dụng để đỗ xe và bày bán hàng hóa.

Phố Đặng Tiến Đông, đoạn giao với phố Trần Quang Diệu, rất nhiều hàng quán lấn chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Hà Nội phải là địa phương đi đầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số là đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua, không chỉ là niềm vui của các cấp chính quyền thành phố mà còn là niềm vui chung của người dân Thủ đô.

Những nét kiến trúc cổ kính còn được lưu giữ đến ngày hôm nay ở phố Hàng Than, với chùa, đình, những căn nhà cũ xây theo lối Pháp...