Xây dựng các tiêu chí rõ ràng phát triển quận nội đô

Được xác định là 4 quận lõi thủ đô, các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà trưng cần xác định rõ những tiêu chí cần xây dựng, phát huy và bảo tồn. Đây là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải tại hội thảo Lập quy hoạch thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050, phương án phát triển các quận lõi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ khi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại Trung Kính, các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông trật tự, công an phường Trung Hòa và bảo vệ dân phố tập trung phân luồng, hướng dẫn giao thông, đảm bảo cho xe chữa cháy và xe cứu thương kịp thời làm nhiệm vụ.

Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại đường Trung Kính, Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy.

Bất chấp khói độc và nhiệt độ rất cao của đám cháy tại Trung Kính, người thanh niên trong clip tên là Hoàng Tuấn, sinh năm 2003, quê Nam Định. Tuấn đã cùng 2 người nữa luân phiên nhau đập tường giải cứu thành công 3 nạn nhân. Còn người đã đập vỡ tường để các nạn nhân thoát ra tên là Phạm Quốc Luật, sinh năm 1989, là thợ nhôm kính, quê tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang thuê trọ trên địa bàn. Thông tin chi tiết về câu chuyện này sẽ có trong Bản tin Thời sự 18h30 phát sóng trên Kênh H1 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Đến 11 giờ trưa nay, 6 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bị ngạt khói, suy hô hấp đã được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Giao thông vận tải. 2 trong số 6 bệnh nhân đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Kh.

Chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ cháy tại khu nhà trọ 3 tầng tại ngõ 119 Trung Kính, những người dân sống gần đó cho biết, dù lực lượng cứu hỏa đến rất nhanh sau khi nhận tin báo cháy, nhưng do địa thế của con ngõ nhỏ và vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm nên nhiều nạn nhân đã không thoát ra được kịp thời.

Tại bệnh viện Giao thông Vận tải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 6 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.