Xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc từ ngày 12 – 13/12 đã thành công rất tốt đẹp. Trên nền tảng của quan hệ hữu nghị truyền thống và những thành tựu của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện trong những năm qua, hai Đảng, hai nước đã nhất trí tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện lên mức cao hơn, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược, vì hạnh phúc của nhân dân hai nước, vì sự nghiệp hoà bình và tiến bộ nhân loại.

Hai bên nhất trí đạt nhiều nhận thức chung rất quan trọng. Tuyên bố chung giữa hai nước đã đề ra những phương hướng cụ thể, toàn diện; cùng với những văn kiện hợp tác ký kết trong nhiều lĩnh vực tạo khuôn khổ và đặt những cơ sở quan trọng cho việc tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước trong giai đoạn mới, đem lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Hướng tới tương lai, chúng ta chia sẻ, đứng trước một thế giới đầy biến động, tôi đã đề xuất quan điểm xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai nhân loại và Sáng kiến phát triển toàn cầu, Sáng kiến An ninh toàn cầu, Sáng kiến Văn minh toàn cầu với mục tiêu là thúc đẩy các nước trên thế giới chung tay ứng phó với những thách thức toàn cầu".

Một trong những phương hướng hợp tác cơ bản, quan trọng nhất của quan hệ Việt - Trung như đã được khẳng định trong Tuyên bố chung là Củng cố nền tảng xã hội vững chắc hơn. Những nguyện vọng thiết tha sâu xa từ bao đời nay của nhân dân hai nước về hữu nghị, hoà bình, hợp tác và phát triển chính là nguồn sức mạnh to lớn và cơ sở vững chắc cho niềm tin về tương lai tươi sáng của quan hệ giữa hai nước láng giềng anh em đang trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng và mong muốn rằng các nhân sĩ và thanh niên hai nước sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào những nỗ lực chung để phát triển quan hệ Việt - Trung vững chắc, ổn định, bền vững lâu dài và hiệu quả, đúng như tinh thần câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh và được Chủ tịch Mao Trạch Đông rất hoan nghênh, chia sẻ là "mối tình thắm thiết Việt - Hoa, vừa là đồng chí, vừa là anh em".

Chặng đường gian nan và thành tựu vẻ vang của sự nghiệp xã hội chủ nghĩa không ngừng lớn mạnh của hai nước Việt Nam – Trung Quốc đã chứng minh đầy đủ rằng, việc tăng cường hợp tác, đoàn kết Trung - Việt là kinh nghiệm lịch sử quan trọng trên con đường tiến lên vượt qua mọi thách thức, rủi ro, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Hướng tới tương lai, hai nước Việt Nam – Trung Quốc không quên nguyện ước ban đầu, cùng nhau đi lên con đường xã hội chủ nghĩa của mỗi nước, để thành quả xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhân dân hai nước, cùng đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp tiến bộ của nhân loại./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại buổi toạ đàm chia sẻ thông tin về nước Nga và quan điểm ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá Việt Nam – Liên bang Nga trong bối cảnh quốc tế mới, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko đã cập nhật thông tin về chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam.

Sáng nay (15/5), tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham gia ý kiến dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV; cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XV; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024.

Ngày 14/5, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 33, sáng nay (14/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành cho ý kiến về Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Hội Người Việt tại Ba Lan vừa tổ chức họp để bàn biện pháp hỗ trợ bà con bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại trung tâm buôn bán Marywinlska, thủ đô Warsawa.

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.