Xây dựng công nghiệp điện ảnh từ những việc cụ thể

Trong chiến lược phát triển các ngàng công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, điện ảnh luôn được xếp vào vị trí đầu tiên khi nói đến mục tiêu hay nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Nhờ những định hướng đó, một thập kỷ qua, điện ảnh Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nóng trên Thế giới.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Tại Hà Nội vừa diễn ra lễ công bố dự án “Nét Việt Nam” – Hành trình Gen Z về làng, đánh dấu nỗ lực của thế hệ trẻ trong công cuộc gìn giữ, bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam.

Để tiễn năm cũ qua, đón năm mới đến, người Việt có nhiều nghi lễ truyền thống. Ngoài lễ cúng ông Công, ông Táo, thả cá chép, thì có những nghi lễ mang nhiều ý nghĩa nhân văn và mang đậm vẻ đẹp văn hóa dân gian.

Lễ cúng ông Công, ông Táo từ lâu đã trở thành một phong tục, một nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt với ý nghĩa tiễn năm cũ, đồng thời thể hiện niềm mong mỏi một năm mới sung túc, ấm no.

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam mới đây đã thông tin về kế hoạch xây dựng phòng văn hóa Trung Quốc, nhân dịp kỷ 40 năm ngày thành lập trường (1985-2025) và kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (1950 –2025).

Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội vừa tổ chức “Lễ công bố triển khai phí tham quan đối với Ngôi nhà di sản số 87 Mã Mây và Di tích số 22 Hàng Buồm, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội” với mức thu phí là 20.000 đồng/lượt/khách.

Những bức tranh tràn ngập cảm xúc của họa sĩ Vương Linh phản chiếu vẻ đẹp dịu dàng của mùa xuân và tình yêu sâu sắc với Hà Nội, mang đến một không khí Tết ấm áp và lãng mạn.