Xây dựng đội ngũ doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững

Hơn 150 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, quỹ đầu tư, tổ chức tài chính, chuyên gia kinh tế, đã tham dự Diễn đàn “Tiên phong tinh thần doanh nhân, kiến tạo Việt Nam bền vững”, diễn ra sáng 13/10. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức.

Sự kiện nằm trong hoạt động của dự án 'Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân'  do USAID tài trợ và được khởi động từ tháng 1/2022 với mục tiêu góp phần đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế toàn diện và bao trùm, cũng như xây dựng đội ngũ doanh nghiệp tiên phong, phát triển bền vững. 

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam với tinh thần kinh doanh, nỗ lực vượt khó và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, thể hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức, văn hóa kinh doanh ngày càng rõ nét. Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng lớn mạnh và từng bước khẳng định vai trò, vị thế không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra quốc tế với nhiều sản phẩm đang dần khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường khu vực và thế giới. 

"Chúng tôi đang hướng tới hoàn thiện mọi tiêu chí đăng ký NET ZERO vào trước năm 2035. Đây là mục tiêu rất thách thức và táo bạo đối với doanh nghiệp", bà Trần Thị Thu Phương, TGĐ Công ty CP HHP Global nói.

Các doanh nghiệp tiên phong chính là lực lượng nòng cốt nhằm dẫn dắt và kiến tạo những thay đổi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế của Việt Nam trong hiện tại và tương lai. Đây sẽ là những doanh nghiệp điển hình, lan tỏa tinh thần tiên phong, góp phần làm thay đổi diện mạo đất nước, tạo dấu ấn, nâng cao vị thế, uy tín của sản phẩm Made by Việt Nam trên trường quốc tế. 

Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư nhấn mạnh, việc rà soát các thủ tục về đầu tư kinh doanh rất quan trọng trong việc xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, có lợi thế cạnh tranh. Phối hợp với các bộ ngành liên quan để bổ sung, sửa đổi những quy định còn đang gây cản trở cho nhà đầu tư

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với khoảng 910.000 doanh nghiệp, hơn 14.400 hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động, đã tạo thành lực lượng hùng hậu thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển. Khu vực kinh tế tư nhân đang đóng góp khoảng 50% vào GDP của Việt Nam, tạo ra công ăn việc làm cho hơn 80% số lao động và đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế Việt Nam, đưa quy mô GDP Việt Nam nằm trong TOP 40 của thế giới, quy mô thương mại quốc tế nằm trong TOP 20 của thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.