Xây dựng giai cấp nông dân Thủ đô tiêu biểu

Sáng 12/10, Hội Nông dân thành phố trang trọng tổ chức kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024); biểu dương nông dân Thủ đô xuất sắc năm 2024; khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai.

Với hơn 88% diện tích tự nhiên và hơn 63% dân số sinh sống ở nông thôn, nông nghiệp có ý nghĩa đặc biệt đối với kinh tế - xã hội của Hà Nội.

Hiện nay, Hội Nông dân Hà Nội có 18 đơn vị cấp huyện, thị xã với hơn 466 nghìn hội viên đang sinh hoạt tại hơn 400 cơ sở, hơn 2.400 chi hội và hơn 4.500 tổ hội. Đội ngũ cán bộ Hội thường xuyên được đào tạo, nâng cao trình độ; phương thức hoạt động của Hội ngày càng được đổi mới nên chất lượng công tác và phong trào thi đua trong nông dân ngày càng thiết thực, hiệu quả. Phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đã có gần 500 hộ nông dân được thành phố tặng Bằng khen, 25 hộ được Trung ương hội chứng nhận là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi.

Trong phát triển kinh tế tập thể, Hội đã triển khai 157 dự án vay vốn xây dựng mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã với tổng số tiền gần 500 tỷ đồng. Các hoạt động này đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của nông dân, đồng thời, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao danh hiệu cho các nông dân.

Tại buổi lễ, một cá nhân đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND thành phố và Hội Nông dân đã khen thưởng, biểu dương 20 tập thể, 20 cá nhân và 18 nông dân Thủ đô xuất sắc.

Là một trong những cá nhân được khen thưởng tại buổi lễ, ông Lê Văn Thiêm (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) chia sẻ: "Đây là niềm vinh dự của bản thân đồng thời đó cũng là trọng trách. Thời gian tới, bản thân tôi sẽ tiếp tục duy trì và không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hiện ở huyện Thanh Trì đã xây dựng cơ bản chuỗi liên kết khép kín. Sắp tới, chúng tôi cũng mong muốn đưa các sản phẩm sạch ra thị trường toàn thành phố".

Ghi nhận những kết quả nổi bật của Hội Nông dân Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: thách thức lớn đang đặt ra cho nông dân Thủ đô, đó là tốc độ đô thị hóa nhanh; thiệt hại nặng nề từ thiên tai; diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp. Trong bối cảnh đó, các cấp Hội Nông dân cần tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền và các đoàn thể, chủ động đề xuất các chương trình công tác cụ thể phù hợp tình hình địa phương. Hội Nông dân thành phố Hà Nội cần bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong xây dựng nông thôn mới, hợp tác, học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng các tiến bộ của cách mạng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng và kỳ vọng các cấp Hội Nông dân Thủ đô sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò trung tâm, nòng cốt chính trị trong các phong trào thi đua và công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng giai cấp nông dân Thủ đô phải thực sự tiêu biểu cho nông dân cả nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII đã đề ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, không khó bắt gặp trên đường phố Thủ đô những hình ảnh xe ôm công nghệ vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ảnh hưởng đến khách hàng cũng như người đi đường. Trong "Talk Cabin" hôm nay, mời quý vị cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Dương Đức Anh - thành viên ban điều hành cộng đồng Otofun về vấn đề bất cập này.

Công an thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vừa ra quyết định tạm giữ đối với giáo viên một trường THCS trên địa bàn thành phố Dĩ An, để điều tra về các hành vi xâm hại đối với học sinh trong trường.

Tối ngày 12/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường, nhân dịp Thủ tướng Lý Cường sang thăm chính thức Việt Nam.

Quận Ba Đình vừa có thêm một tuyến phố đi bộ đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đó là phố đi bộ hồ Ngọc Khánh, một không gian thư giãn với nhiều cây xanh tươi đẹp và không khí mát mẻ từ mặt hồ sạch sẽ.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại ma túy mới, được gọi tên là “nước vui”. Loại ma túy này được đóng thành từng gói bột nhỏ và có thể hòa tan với nước, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Đến nay, Bộ Công an đã cấp 87,7 triệu thẻ Căn cước gắn chip điện tử cho công dân; hơn 78,3 triệu tài khoản định danh điện tử đã được cấp và kích hoạt trên 57,1 triệu tài khoản.