Xây dựng không phép ở cụm công nghiệp Bắc Từ Liêm

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng công trình của Tập đoàn Inox Hoàng Vũ nằm trong cụm công nghiệp Bắc Từ Liêm (Hà Nội) ngang nhiên xây dựng tòa nhà đồ sộ với chiều cao lên tới 6 tầng trên diện tích sàn khoảng 900 mét vuông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên việc xây dựng các cơ sở chăm sóc cho người cao tuổi với sự đầu tư bài bản vẫn chưa dành được nhiều sự quan tâm.Sóc Sơn đang được coi là một điểm sáng khi có nhiều dự án dành cho người già được xây dựng.

Bộ Xây dựng vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản trong quý I năm 2024. Việc giá nhà tăng phi lý trong thời gian qua đã khiến thị trường không ổn định, Bộ sẽ đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp nhằm kiểm soát và điều chỉnh giá bất động sản trong thời gian tới.

Trong quý I/2024, nguồn cung căn hộ mới ở TP. Hồ Chí Minh vẫn chỉ nhỏ giọt, ở mức thấp nhất trong 10 năm qua. Nhiều người có nhu cầu đã tìm về các tỉnh lân cận để mua nhà có giá vừa túi tiền.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở QMS Top Tower dù đã thi công xong phần thô và cất nóc vào tháng 4/2020, nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng để bàn giao cho người mua như dự kiến.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất, với nhiều đề xuất mới được bổ sung. Trong đó, đề xuất hai phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ.

Năm nay, Công ty Cổ phần Vinhomes đặt mục tiêu đạt doanh thu 120.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng (tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với năm 2023).