Xây dựng khu vực phòng thủ thành phố đi vào chiều sâu

Năm 2023, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn.., xây dựng khu vực phòng thủ thành phố đi vào chiều sâu.

Sáng 5/1, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2023, nhằm đánh giá toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn thành phố năm 2023; rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo tổ chức thực hiện và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn, xây dựng tốt thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân; xây dựng khu vực phòng thủ thành phố đi vào chiều sâu. Tổ chức, tuyển chọn thành công 3.500 công dân nhập ngũ và diễn tập khu vực phòng thủ đối với các sở, quận, huyện và cụm các huyện phía Tây nam và phía Đông thành phố.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quốc phòng địa phương của thành phố trong năm 2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị năm 2024, các đơn vị, địa phương tiếp tục giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội và nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành công tác quốc phòng địa phương của bộ máy chính quyền. Đồng thời, phát huy sức sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Thủ đô.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu các cấp chính quyền, giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong việc cấp đất cho quốc phòng; chuẩn bị tốt cho diễn tập phòng thủ cấp thành phố năm 2024.

Nhân dịp này các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng địa phương được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và cờ thi đua của Bộ Tư lệnh Thủ đô./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.