Xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh

Đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an xã thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới là nhiệm vụ xuyên suốt của công an thành phố Hà Nội. Thời gian qua, lực lượng công an Thủ đô đã quyết liệt đẩy mạnh triển khai xây dựng công an xã, thị trấn chính quy với nhiều biện pháp, giải pháp đột phá, nhiều cách làm mới và sáng tạo.

Liên Trung là một xã có vị trí quan trọng của huyện Đan Phượng, giáp ranh với nhiều quận, huyện của thành phố. Với tinh thần quyết tâm cao và áp dụng nhiều biện pháp linh hoạt, công an xã Liên Trung đã trở thành điểm sáng của công an huyện Đan Phượng và là đơn vị về đích đầu tiên của huyện trong việc thực hiện chỉ tiêu cấp căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử cũng như triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

Để có được thành tích trong công tác cũng như sự tin tưởng, ghi nhận của các cấp chính quyền, thì việc coi trọng con người, dựa trên năng lực sở trường của từng cán bộ để sắp xếp, bố trí công việc, đồng thời tự đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng dân vận khéo léo cho cán bộ chiến sĩ… là những bí quyết mà người đứng đầu công an xã đã áp dụng.

Đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an xã thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Hiệu quả thực tiễn từ việc triển khai Công an xã chính quy ở 383 xã với hơn 2.500 công an chính quy của Công an Thành phố Hà Nội không chỉ thể hiện ở những chỉ số bình yên của địa bàn cơ sở mà còn ở niềm tin yêu, quý trọng của quần chúng nhân dân. Đây là minh chứng rõ nét cho thấy tính đúng đắn của chủ trương “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Các cán bộ chiến sỹ được rèn luyện, bồi dưỡng, trưởng thành ở cơ sở cũng đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an Thủ đô trong lòng người dân.

Từ khi công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã, tình hình an ninh trật tự tại các xã trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ tội phạm và vi phạm pháp luật được kéo giảm mạnh. Việc triển khai các nhiệm vụ cũng được tổ chức thực hiện khoa học, bài bản và đạt nhiều kết quả tích cực.

Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất ban đầu, đến nay, lực lượng công an các xã, thị trấn đã tích cực triển khai thực hiện tốt các mặt công tác, bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững mạnh. Bố trí, tăng cường công an chính quy về xã không những góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho công an cấp xã mà còn tạo sự gắn kết, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở đưa công an xã trở thành điểm tựa bình yên của nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

95% người dân đã quen và giao dịch thành công với phương thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt tại 17 vị trí đang triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ ngày 15/4 đến nay. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp đã được các cơ quan quản lý và đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra để việc thu phí và thanh toán ngày càng thuận lợi hơn đối với người dân. Đây là nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện Đề án 06 quốc gia về cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng thời, từng bước hướng tới xây dựng một hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh.

Sáng 27/4, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong tới dự lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Cách đây tròn 60 năm, Quân đoàn 3 gồm phần lớn các đơn vị chủ lực của Mặt trận Tây Nguyên được thành lập, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tiến vào giải phóng Sài Gòn và Mặt trận Tây Nguyên.

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Phát triển kinh tế bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.