Xây dựng sân bay tại Ứng Hòa - cần sớm rõ quy hoạch

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Sáng 30/5, làm việc với UBND huyện Ứng Hòa, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị huyện siết chặt kỷ cương, cải cách thủ tục hành chính từ huyện đến các xã, thị trấn cần được đặt lên hàng đầu. Nút thắt phát triển kinh tế của huyện hiện nay là bài toán quy hoạch. Nếu không giải quyết được bài toán này sẽ không tạo được động lực cho huyện phát triển.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền. Ảnh: Thanh Bạch.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án; các dự án giao thông cũng phải được đầu tư xứng tầm, phục vụ chiến lược dài hơi; quy hoạch sân bay không bị chồng lấn với các dự án tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, du lịch.

Về quy hoạch phát triển nông nghiệp, thành phố nhất trí ủng hộ các dự án nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch nông nghiệp, dịch vụ của huyện Ứng Hòa đang được triển khai. Về phát triển du lịch, huyện cần chọn việc trọng tâm, trọng điểm có ý nghĩa thiết thực để thực hiện ngay, xây dựng lộ trình dài hơi để Ứng Hòa sớm trở thành điểm đến mới của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thanh toán qua chuyển khoản hoặc quét mã QR đã trở thành thói quen của tất cả mọi người vì sự tiện lợi, nhanh chóng.Tuy nhiên, hình thức này cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) ở miền Bắc.

Chiều 27/9, tại TPHCM, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UB Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ (ICDV) tổ chức họp báo thông báo kết quả Phiên họp thứ nhất của UB Tổ chức Quốc tế Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2025 tại Việt Nam.

Với quan niệm “Sách nằm im là sách chết”, một thư viện sách độc đáo đã ra đời ngay giữa lòng Thủ đô với quyết tâm đánh thức văn hóa đọc trong cuộc sống hiện đại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ thành lập tổ giám định để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan vụ sập cầu Phong Châu.

Trước khi không khí lạnh tràn về vào đêm 30/9, miền Bắc sẽ mưa dông, cục bộ có nơi mưa 51 - 100 mm trong hai ngày do hội tụ gió trên cao.