Xây dựng thanh niên thời đại mới

Sáng 21/3, đến thăm và làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định niềm tin sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với Thanh niên và tổ chức Đoàn, đồng thời mong muốn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tăng cường hơn nữa các hoạt động giáo dục, lý tưởng Cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng gây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc, kiên trì xây dựng các giá trị và hình mẫu thanh niên thời đại mới “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây 30 năm, vàng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của người dân. Vậy nên bố mẹ chúng ta thường chọn cách chắc ăn nhất là cất trữ vàng. Nhưng bây giờ sau 30 năm mọi thứ liệu có còn đúng? Gen Z có suy nghĩ về vàng khác với bố mẹ của mình hay không?

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp bà Simona - Mirela Miculescu - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Sau khi Bản tin Hà Nội đẹp và chưa đẹp phản ánh về tình trạng hàng quán kinh doanh lấn chiếm không gian xung quanh các nhà ga tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, tại một số địa bàn, chính quyền cơ sở đã vào cuộc xử lý dứt điểm.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, người dân trên cả nước được nghỉ liên tục 5 ngày. Lại đúng vào thời điểm bắt đầu cho mùa du lịch hè 2024. Chình vì thế đây là một trong những đợt cao điểm nhất trong năm về tình hình đi lại di chuyển giữa các tỉnh thành trên cả nước. Cho đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại tăng vọt của người dân trong dịp này đã được các loại hình vận tải hành khách lên kế hoạch cụ thể.

Liên quan đến đầu tư hệ thống quản lý và vận hành hệ thống giao thông thông minh, thu phí không dừng, kiểm tra tải trọng xe, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã giao Ban Quản lý dự án 6 tiếp tục phối hợp với tư vấn để hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Cục cảnh sát giao thông vừa mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp từ người dân. Từ ngày 26/4, đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động.