Xây dựng thương hiệu 'điểm đến âm nhạc' cho Thủ đô

Thời gian qua, sân khấu âm nhạc Hà Nội sôi động với nhiều chương trình biểu diễn được đầu tư công phu của các đơn vị tổ chức uy tín. Bên cạnh những chương trình âm nhạc tổ chức thường niên, nhiều đêm diễn cá nhân của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã định vị thương hiệu Hà Nội - điểm đến âm nhạc, giải trí hấp dẫn cho khán giả.

Hà Nội được xem là “điểm đến nghệ thuật” được các nghệ sĩ trong nước và quốc tế lựa chọn tổ chức những show diễn lớn. Điều này không chỉ bởi Hà Nội có các công trình văn hóa, nhà hát, địa điểm biểu diễn bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật mà còn bởi Hà Nội có lực lượng công chúng thưởng thức nghệ thuật đa dạng.

Hà Nội được xem là “điểm đến nghệ thuật” được các nghệ sĩ trong nước và quốc tế lựa chọn tổ chức.

Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế là “Thành phố sáng tạo”, quyết tâm phát triển công nghiệp văn hóa để tạo bước phát triển toàn diện cho Thủ đô. Biểu diễn nghệ thuật, trong đó âm nhạc là một phần của chiến lược này.

Sân khấu âm nhạc Hà Nội sôi động với nhiều chương trình biểu diễn được đầu tư công phu.

Để khai thác lợi thế từ “mỏ vàng” âm nhạc giải trí, định vị thương hiệu “điểm đến âm nhạc” hấp dẫn của cả nước, Hà Nội cần có chiến lược xây dựng những không gian sáng tạo cho âm nhạc, quảng bá điểm đến, đồng thời có chính sách cởi mở hơn để thu hút các sự kiện âm nhạc trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, đồng thời chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tặng quà cho hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình.

Với mục tiêu khắc phục hạn chế của mô hình truyền thống, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nội đã và đang đẩy mạnh việc sắp xếp, tái cấu trúc bộ phận một cửa.

UBND thành phố thống nhất chủ trương triển khai ngay trong giai đoạn 2025 – 2030 bằng nguồn vốn đầu tư công các cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi.

Một trong những góc quan sát thú vị về quá trình đô thị hóa của Hà Nội chính là ngắm nhìn đường chân trời của đô thị từ nhiều hướng, ở đó chúng ta sẽ thấy sự thay đổi của Hà Nội, những biến đổi về quy hoạch kiến trúc cao tầng của Thủ đô.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025.

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, chăm sóc thân nhân người có công với cách mạng đã được lực lượng cựu chiến binh Thủ đô nhân rộng.