Xây dựng thương hiệu 'điểm đến âm nhạc' cho Thủ đô

Thời gian qua, sân khấu âm nhạc Hà Nội sôi động với nhiều chương trình biểu diễn được đầu tư công phu của các đơn vị tổ chức uy tín. Bên cạnh những chương trình âm nhạc tổ chức thường niên, nhiều đêm diễn cá nhân của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã định vị thương hiệu Hà Nội - điểm đến âm nhạc, giải trí hấp dẫn cho khán giả.

Hà Nội được xem là “điểm đến nghệ thuật” được các nghệ sĩ trong nước và quốc tế lựa chọn tổ chức những show diễn lớn. Điều này không chỉ bởi Hà Nội có các công trình văn hóa, nhà hát, địa điểm biểu diễn bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật mà còn bởi Hà Nội có lực lượng công chúng thưởng thức nghệ thuật đa dạng.

Hà Nội được xem là “điểm đến nghệ thuật” được các nghệ sĩ trong nước và quốc tế lựa chọn tổ chức.

Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế là “Thành phố sáng tạo”, quyết tâm phát triển công nghiệp văn hóa để tạo bước phát triển toàn diện cho Thủ đô. Biểu diễn nghệ thuật, trong đó âm nhạc là một phần của chiến lược này.

Sân khấu âm nhạc Hà Nội sôi động với nhiều chương trình biểu diễn được đầu tư công phu.

Để khai thác lợi thế từ “mỏ vàng” âm nhạc giải trí, định vị thương hiệu “điểm đến âm nhạc” hấp dẫn của cả nước, Hà Nội cần có chiến lược xây dựng những không gian sáng tạo cho âm nhạc, quảng bá điểm đến, đồng thời có chính sách cởi mở hơn để thu hút các sự kiện âm nhạc trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai vận động viên nhảy dù người Áo Marco Fürst (33 tuổi) và Marco Waltenspiel (39 tuổi) đã trở thành những người đầu tiên thực hiện thành công chuyến nhảy dù qua cầu tháp mang tính biểu tượng của thủ đô nước Anh.

Các nhà thiết kế khu vực Caribe đã giới thiệu những bộ sưu tập thời trang đặc sắc của họ trên sàn catwalk tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Havana của Cuba. Sự kiện này nhằm mục đích thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo trong khu vực.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2024 đã công bố tấm áp phích chính thức cho liên hoan phim nhằm vinh danh cố đạo diễn người Nhật Bản Akira Kurosawa. Áp phích có hình ảnh một cảnh trong bộ phim do ông đạo diễn về vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki.

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Bệnh viện là nơi thường xuyên có lượng người ra vào vô cùng lớn, lên tới hàng nghìn lượt mỗi ngày, do đó nhiều đối tượng trộm cắp đã xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng.

Ngày 13/5, đại diện UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ án nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao. Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ việc này.