Xe ben lấn sang đường ngược chiều để vượt xe khách

Việc các tài xế đi không đúng phần đường, làn đường hay vượt ẩu là một trong các nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc, đặc biệt như trong tình huống dưới đây.

Theo những hình ảnh được ghi lại, tình huống xảy ra tại xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang sáng ngày 24/5.

Dù đoạn đường cấm vượt nhưng chiếc xe tải lớn chạy tốc độ cao lại lấn hẳn sang làn đường ngược chiều để vượt một chiếc xe khách và suýt va chạm với xe đi đúng chiều. Nếu giữa hai làn xe không đủ khoảng trống để chiếc xe tải này lọt qua, có lẽ một vụ tại nạn nghiêm trọng đã xảy ra.

Mức phạt đối với các trường hợp vi phạm giao thông khi vượt xe

Khi tham gia giao thông, các phương tiện không được phép đè vạch kẻ liền màu vàng để vượt. Đây là dạng vạch đôi song song, liền nét dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược nhau, ngầm cảnh báo có nguy cơ xảy ra tai nạn cao nếu vượt xe.

Trong trường hợp lấn vạch liền, lái xe ô tô sẽ bị xử phạt hành chính từ 4-6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Còn với trường hợp gây tai nạn giao thông, lái xe sẽ bị phạt 10-12 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sáng 26/6, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án ông Đỗ Hữu Ca với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm ba năm tù cho cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca.

Thêm một nạn nhân của vấn nạn quay lén trong phòng tắm vừa lên tiếng. Vụ việc xảy ra tại một nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Hiện, Công an quận Hà Đông đang điều tra sự việc.

Đặt mua hàng giả từ Trung Quốc, sau đó vận chuyển về Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc đã tổ chức một đường dây chuyên buôn bán mỹ phẩm giả số lượng lớn.

Sáng 26/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ Công an đang xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật về việc lộ đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Từ ngày 15/3/2024 đến nay, lực lượng chức năng huyện Mỹ Đức đã xử phạt năm trường hợp sử dụng xe tự chế với số tiền trên 6 triệu đồng; tịch thu nhiều phương tiện.