Xe buýt rượt đuổi, chèn ép nhau trên quốc lộ 1A

Hành vi rượt đuổi nhau vô cùng nguy hiểm của hai xe buýt tại Nghệ An mới đây đã khiến người đi đường không khỏi 'hú vía'.

Theo clip đăng tải trên mạng xã hội, xe buýt của hãng Đông Bắc chạy phía trước xe buýt hãng Thạch Thành. Dù tài xế xe buýt Thạch Thành nhiều lần ra tín hiệu xin vượt nhưng tài xế xe buýt Đông Bắc liên tục đánh võng, chèn ép không cho đối phương vượt lên suốt quãng đường dài khoảng 1km khiến người đi đường "hú vía".

Đáng chú ý, đoạn đường mà hai xe buýt chèn ép nhau đi qua khu vực đông dân cư ở thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu). Thời điểm xảy ra vụ việc, trên đường có nhiều phương tiện tham gia giao thông.

Đoạn đường mà hai xe buýt chèn ép nhau đi qua khu vực đông dân cư ở thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu).

Ngày 3/7, cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Diễn Châu (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã mời hai tài xế xe buýt rượt đuổi nhau trên quốc lộ 1A tới để làm việc.

Hành động của các tài xế không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường, cho hành khách trên xe và cho chính mình, mà những hành vi tham gia giao thông như vậy còn thể hiện sự thiếu văn minh, làm xấu đi hình ảnh của các phương tiện công vụ, các phương tiện giao thông công cộng trong mắt người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai người đi xe máy chạy song song ở sát dải phân cách, nơi cho phép ô tô đi tốc độ tối đa 100 km/h tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn đi qua Lâm Thao, Phú Thọ.

Vụ đoàn xe máy lao rất nhanh trên phố đâm vào người đi đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ vào rạng sáng ngày 3/11 ở trung tâm Hà Nội đã làm dư luận dấy lên sự phẫn nộ bởi sự nguy hiểm của những "hung thần" đường phố này.

Vụ một đoàn xe máy lao với tốc độ cao gây ra cái chết cho cô gái 27 tuổi tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, Hà Nội, đã dấy lên sự phẫn nộ về hành vi nguy hiểm của những thanh thiếu niên lêu lổng thích tụ tập "đi bão" trên đường.

Công an thành phố Tân Uyên (Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Minh Trung (sinh năm 1977; thường trú tại huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo thống kê, trong 10 tháng của năm 2024, 60-70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Việt Nam liên quan đến xe máy.

Tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn 25 xe điện 3 bánh và 4 bánh không rõ nguồn gốc. Theo Nghị quyết số 05 của Chính phủ ngày 04/02/2008, các phương tiện này bị cấm lưu hành tại Việt Nam, trừ các trường hợp đặc biệt.