Xe cải tiến 'cõng' người và xe vượt hầm chui

Trong khi nhiều điểm hầm chui dân sinh trên Đại lộ Thăng Long vẫn chưa rút nước sau bão số 3, những cơn mưa lớn trong hai ngày qua khiến tình trạng ngập ở những điểm này càng thêm trầm trọng. Người dân phải thuê xe cải tiến 'cõng' người và xe vượt qua các hầm chui.

Hầm chui dân sinh số 19 tại đường gom Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, nhiều ngày qua nước ngập luôn duy trì ở mức 60-70cm.

Để vượt qua đoạn đường khoảng 100m này, chỉ có những phương tiện xe tải lớn mới dám đi qua. Cũng từ đây, một công việc mới được sinh ra: Thuê xe cải tiến để "cõng" người và xe máy vượt qua chỗ ngập. Những chiếc xe vốn dùng để chuyên chở nông sản, nay nhận thêm công năng mới.

Nhiều ngày qua, mực nước ngập luôn duy trì ở mức 60-70cm.

Anh Chu Việt Hà, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm,chia sẻ: "Chỗ em đến cách đây hơn một km nữa thôi, nhưng chỗ này không có đường vòng".

Mỗi ngày ở đây có hàng chục chiếc xe này túc trực, sẵn sàng phục vụ ai có nhu cầu. Theo chia sẻ cũng những người kéo xe tại đây, mức phí trả cho mỗi lượt không cố định, giá dao động từ 30-50 ngàn đồng tùy theo người đi làm hoặc sinh viên.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương xã Đồng Trúc, sau những trận mưa to liên tục, các hầm chui qua Đại lộ Thăng Long trên địa bàn xã xảy ra tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã đặt các biển cảnh báo, hướng dẫn từ xa.

Thuê xe cải tiến vượt điểm ngập sâu

Khu vực hầm chui dân sinh số 20 có địa hình rất thấp, cộng với việc hệ thống tiêu thoát nước hai bên đường gom không được khơi thông khiến tình trạng ngập úng kéo dài. Hơn nữa mực nước sông Tích những ngày qua liên tục dâng cao khiến tình trạng này vẫn chưa thể chấm dứt.

Ông Nguyễn Đình Nghi, Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc, cho biết: "Những ngày đầu thì có một số bất cập, tuy nhiên sau năm tháng, đại đa số khách hàng đã quen dần với hình thức này".

Do tình trạng ngập sâu ở đường gom, mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho phép xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc. Tuy nhiên việc lưu thông qua cao tốc chỉ là giải pháp tạm thời, khi hết tình trạng ngập úng ở đường gom, giao thông sẽ được điều chỉnh trở lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.