Xe cải tiến 'cõng' người và xe vượt hầm chui

Trong khi nhiều điểm hầm chui dân sinh trên Đại lộ Thăng Long vẫn chưa rút nước sau bão số 3, những cơn mưa lớn trong hai ngày qua khiến tình trạng ngập ở những điểm này càng thêm trầm trọng. Người dân phải thuê xe cải tiến 'cõng' người và xe vượt qua các hầm chui.

Hầm chui dân sinh số 19 tại đường gom Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, nhiều ngày qua nước ngập luôn duy trì ở mức 60-70cm.

Để vượt qua đoạn đường khoảng 100m này, chỉ có những phương tiện xe tải lớn mới dám đi qua. Cũng từ đây, một công việc mới được sinh ra: Thuê xe cải tiến để "cõng" người và xe máy vượt qua chỗ ngập. Những chiếc xe vốn dùng để chuyên chở nông sản, nay nhận thêm công năng mới.

Nhiều ngày qua, mực nước ngập luôn duy trì ở mức 60-70cm.

Anh Chu Việt Hà, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm,chia sẻ: "Chỗ em đến cách đây hơn một km nữa thôi, nhưng chỗ này không có đường vòng".

Mỗi ngày ở đây có hàng chục chiếc xe này túc trực, sẵn sàng phục vụ ai có nhu cầu. Theo chia sẻ cũng những người kéo xe tại đây, mức phí trả cho mỗi lượt không cố định, giá dao động từ 30-50 ngàn đồng tùy theo người đi làm hoặc sinh viên.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương xã Đồng Trúc, sau những trận mưa to liên tục, các hầm chui qua Đại lộ Thăng Long trên địa bàn xã xảy ra tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã đặt các biển cảnh báo, hướng dẫn từ xa.

Thuê xe cải tiến vượt điểm ngập sâu

Khu vực hầm chui dân sinh số 20 có địa hình rất thấp, cộng với việc hệ thống tiêu thoát nước hai bên đường gom không được khơi thông khiến tình trạng ngập úng kéo dài. Hơn nữa mực nước sông Tích những ngày qua liên tục dâng cao khiến tình trạng này vẫn chưa thể chấm dứt.

Ông Nguyễn Đình Nghi, Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc, cho biết: "Những ngày đầu thì có một số bất cập, tuy nhiên sau năm tháng, đại đa số khách hàng đã quen dần với hình thức này".

Do tình trạng ngập sâu ở đường gom, mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho phép xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc. Tuy nhiên việc lưu thông qua cao tốc chỉ là giải pháp tạm thời, khi hết tình trạng ngập úng ở đường gom, giao thông sẽ được điều chỉnh trở lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo chủ xe nâng cao cảnh giác trước các đối tượng mạo danh cơ quan quản lý Nhà nước, đề nghị hỗ trợ cấp đổi tem đăng kiểm.

Ngày 23/9, ông Nguyễn Đức Thái, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ.

Chiều 23/9, 8 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã được xuất viện trở về khu tạm cư.

Ô tô và hàng hóa đủ loại ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ngay khu vực trước UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Trong đêm 23/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh đến cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin rao bán dự án nghĩa trang Bảo Lạc Viên thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong khi vấn đề pháp lý của dự án này vẫn đang là câu hỏi lớn.