Xe chạy quá tốc độ đâm vào xe chuyển làn ẩu

Khi đi trên cao tốc, dù chỉ một phương tiện không tuân thủ luật cũng có thể dẫn đến tai nạn. Ấy vậy mà nhiều người vẫn chủ quan. Ví dụ như trong tình huống sau, cả 2 xe đều đi ẩu gây ra va chạm đáng tiếc.

 

Theo hình ảnh được camera hành trình của xe ô tô ghi lại cho thấy, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 18/4 các xe lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khi đến lối rẽ hướng về TP Hưng Yên, một xe khách bất ngờ chuyển làn, rẽ phải để tránh một xe ô tô con phía trước dừng đột ngột. Lúc này, xe có gắn camera hành trình đang di chuyển với tốc độ 102 km/h nên đã không kịp xử lý, tông thẳng vào đuôi xe khách. Va chạm mạnh khiến cả hai phương tiện bị hư hỏng, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Mặc dù chưa rõ sự việc cụ thể ra sao, thế nhưng đoạn video sau khi đăng tải đã nhận nhiều quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng, trong tình huống trên cả hai xe đều mắc lỗi sai khi không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước. Xe có gắn camera hành trình chạy quá tốc độ còn xe khách lại chuyển làn ẩu, không chú ý quan sát, vì vậy đã dẫn đến tai nạn.

Vụ va chạm xảy ra do các xe không giữ khoảng cách an toàn

Liên quan đến khoảng cách an toàn khi lái xe ô tô, Thông tư 31/2019 của Bộ Giao thông vận tải đã quy định rõ. Theo đó, xe ô tô di chuyển với tốc độ 60 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 35 mét. Xe ô tô di chuyển với tốc độ từ trên 60 - 80 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 55 mét. Xe ô tô di chuyển với tốc độ từ trên 80 - 100 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 70 mét. Xe ô tô di chuyển với tốc độ từ trên 100 - 120 km/giờ, khoảng cách an toàn tối thiểu là 100 mét.

Về mức xử phạt đối với hành vi không giữ khoảng cách an toàn, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

- Phạt tiền 800.000 - 1.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước hoặc không giữ khoảng cách theo quy định của biển báo hiệu "Cự ly tối thiểu giữa hai xe".

- Phạt tiền 4.000.000 - 6.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng nếu gây ra tai nạn giao thông.

- Phạt tiền 10.000.000 - 12.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 5 này, hàng loạt mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường nửa cuối năm.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập, 60 chiếc xe ô tô cổ đã được giới thiệu tới công chúng trong Hội chợ xe cổ được tổ chức tại Thủ đô Cairo Ai Cập.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê  xe  ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.