Xe đạp biểu diễn BMX, môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn

Đạp xe rèn luyện sức khỏe đã trở thành thói quen hàng ngày của rất nhiều người. Song, đạp xe sẽ còn hấp dẫn hơn với chiếc xe đạp BMX, khi người chơi được chinh phục nhiều thử thách thú vị với những động tác điêu luyện, đẹp mắt kèm theo một chút mạo hiểm, liều lĩnh.

BMX là môn thể thao xe đạp biểu diễn thu hút các bạn trẻ ưa mạo hiểm, thích thử thách và sự mới lạ. Đam mê xe đạp BMX 12 năm nay, vào mỗi buổi chiều, Nguyễn Quang và các bạn thường hẹn nhau cùng luyện tập, chia sẻ những kỹ thuật biểu diễn và làm chủ chiếc xe nhỏ gọn nhưng đặc biệt.

Kích thước của chiếc xe đã là một sự đặc biệt rồi, chính vì vậy môn thể thao này rất kén người chơi...

Nguyễn Quang - phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

Xe đạp biểu diễn BMX là môn thể thao kén người tập luyện.

Với những màn nhào lộn, xoay 360 độ trên không, biểu diễn giữ thăng bằng trên một bánh, bốc đầu xe hay thả dốc 45 độ… môn thể thao BMX không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn là sự đam mê chinh phục giới hạn của bản thân. Dù là loại địa hình nào, các chướng ngại vật đều là những "gia vị" không thể thiếu. Đây là cách người chơi BMX khám phá bản thân, tạo phong cách riêng cho mình.

Mỗi khi vượt qua thử thách, mình cảm nhận được niềm vui rất lớn, nên mình sẽ liên tục thực hiện để tìm được niềm vui như vậy.

Nguyễn Quang

Cũng giống như những môn thể thao mạo hiểm khác, năng khiếu của người chơi là yếu tố rất lớn để tạo nên sự thành công. Người chơi xe đạp BMX cần phải giữ thăng bằng khi điều khiển xe với các động tác kỹ thuật, đồng thời phải kiểm soát tốc độ. Thông thường, để nắm được các kỹ thuật cơ bản, người chơi phải mất 6 tháng tập luyện. Thậm chí phải chăm chỉ rèn luyện hàng năm, người chơi mới thành thạo những kỹ thuật nâng cao.

Người chơi xe đạp BMX cần phải cùng lúc giữ thăng bằng khi điều khiển xe với các động tác kỹ thuật.

Đối với em, đây không chỉ là một phương tiện để đi mà giống như người bạn giúp em xả stress sau những giờ làm, giờ học căng thẳng. Mỗi lần chơi, em cảm giác không phải bận tâm gì mà cứ đắm chìm trong đó...

Nguyễn Đức Anh Quân - phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội

Thú chơi BMX thể hiện sự phóng khoáng, cá tính mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế. Mỗi kỹ thuật được coi như sự thử thách. Mọi công sức luyện tập sẽ trở nên xứng đáng khi bản thân người chơi thực hiện được những màn biểu diễn độc đáo.

Chơi BMX, các bạn trẻ được sống hết mình với những đam mê, không ngại khó khăn khám phá cảm giác mới lạ để cùng nhau lưu lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.