Xe đạp công cộng hấp dẫn người dân Thủ đô

Xe đạp công cộng đã triển khai tại 6 tỉnh thành trên cả nước. loại hình này cũng được đưa vào sử dụng ở Hà Nội vào cuối tháng 8 vừa rồi. Vậy sau hơn 3 tháng, xe đạp công cộng có thực sự thu hút được người dân Thủ đô hay không?

Vào cuối tuần, bạn Hải Hằng, sinh viên trường Đại học Tài nguyên & Môi trường Hà Nội thường dành một khoảng thời gian cho việc chăm sóc sức khỏe. Thay vì tập gym hay chạy bộ, Hằng chọn xe đạp xanh. Với Hằng, đạp xe vừa để rèn luyện sức khỏe, lại vừa có thể thư thái ngắm phố phường.

Thay vì tập gym hay chạy bộ, Hằng chọn xe đạp xanh.

Bạn Hải Hằng chia sẻ: "Vì em là một sinh viên của môi trường nên em rất thích những hoạt động hoặc những sản phẩm được làm để hỗ trợ, cải thiện cho đời sống cũng như lá phổi xanh. Việc trải nghiệm xe đạp xanh này thực ra rất là tiện lợi và giá thì nó cũng rất sinh viên, hiện tại thì em đang dùng vé tháng chỉ là 20 nghìn /tháng thôi."

Còn với một nhân viên văn phòng có thói quen di chuyển bằng phương tiện công cộng như chị Phượng, những chiếc xe đạp xanh này đã giúp chị tiết kiệm khá nhiều thời gian đi bộ mỗi ngày, từ bến xe buýt đến nơi làm việc.

Theo chị Phượng việc này không chỉ giúp bảo vệ môi trường lại rất thuận tiện đối với một nhân viên văn phòng rất thích sử dụng xe đạp công cộng như chị.

Sau hơn 3 tháng đưa phương tiện này vào hoạt động, đã có tới 160 nghìn chuyến đi, tương ứng hơn 145 nghìn giờ thuê xe, với tổng quãng đường đi gần 1 triệu km.

Sau hơn 3 tháng triển khai, đã có tới 160 nghìn chuyến đi, tương ứng hơn 145 nghìn giờ thuê xe

Anh Nguyễn Xuân Chiến Công ty cổ phần Vận tải số Trí Nam cho biết: "Đơn giản như trong thời gian vừa qua, chúng tôi ghi nhận được gần 3 nghìn ý kiến về việc mở rộng và tăng dầy số lượng điểm ra các quận hiện đang triển khai và các quận xung quanh, lân cận. Đặc biệt nhất là khu vực như Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hà Đông hay Ba Đình".

Tuy nhiên, ngay sau khi đi vào hoạt động, đơn vị phụ trách về phương tiện này đã bất đắc dĩ phải chứng kiến và giải quyết những tình huống dở khóc, dở cười.

Cũng theo chia sẻ của anh Chiến, khách hàng cũng nhiều khi quên đóng khóa, hay làm chưa đúng theo hướng dẫn sử dụng hoặc sử dụng xe vượt quá phạm vi hay sai  mục đích, như tạm thời mang về nhà sử dụng qua đêm, hay đi quá xa, quên không trả xe đúng vị trí. Cũng có trường hợp khách hàng hiếu kỳ, đưa xe đi ra các tỉnh xung quanh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, sau đó không mang xe trở về đúng nơi, và rất may là có hệ thống quản lý từ xa và định vị bằng 4.0 nên đều có thể kiểm soát và ra cảnh báo cho khách hàng để thu hồi xe về.

Để tăng cường kết nối xe đạp xanh với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt, trạm xe đạp công cộng, Sở GTVT đang dự kiến tạo làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp. Đây cũng là mong muốn của rất nhiều người dân, giúp xe đạp lưu thông được an toàn, thuận lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều hãng ô tô đã triển khai các chương trình ưu đãi lớn với mức giảm giá cao trong tháng 5. Ngoài Mitsubishi, Honda, Subaru,… nhiều mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc Hyundai cũng được điều chỉnh giá bán, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 4 giảm 11% so với tháng trước. Theo các chuyên gia, sức mua chậm lại do khách hàng đang chờ đợt giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước. Nếu được thông qua, đây sẽ là một cú hích lớn với ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Nhà phân phối xe lớn nhất Indonesia - PT Astra International sẽ ngừng bán các dòng xe thuộc hãng Peugeot, chấm dứt 52 năm hiện diện của thương hiệu Pháp tại quốc gia Đông Nam Á này.