Xe đạp điện hỗ trợ di chuyển tại Olympic Paris 2024

Pháp sử dụng xe đạp điện nhằm hỗ trợ việc di chuyển trong Thế vận hội Olympic 2024, một phần trong cam kết của chính phủ Pháp nhằm đưa Thế vận hội trở nên bền vững và thân thiện với khách du lịch.

15.000 xe đạp điện đã được triển khai tại Paris trong nỗ lực đẩy mạnh sáng kiến giao thông xanh. Bằng cách quét mã QR của xe đạp điện bằng điện thoại thông minh, người dùng phương tiện có thể đạp xe điện. Các dịch vụ chia sẻ xe đạp điện cho phép người dùng nhận hoặc trả xe đạp điện ở hầu hết mọi nơi.

Pháp sử dụng xe đạp điện nhằm hỗ trợ việc di chuyển trong Thế vận hội Olympic 2024

Xe đạp điện có thể tự động cung cấp thêm trợ lực khi người lái gặp địa hình khó khăn hoặc dốc, giúp họ di chuyển trên phố dễ dàng hơn. Chúng cũng được trang bị khả năng sạc không dây và người lái có thể sạc thiết bị di động của mình một cách thuận tiện trong suốt hành trình.

Giảm lượng khí thải liên quan đến giao thông được cho là thách thức lớn nhất của chính quyền thủ đô Paris. Các quan chức du lịch dự kiến sẽ đón 15,3 triệu du khách đến tham dự Olympic và Paralympic, trong đó có 1,9 triệu du khách đến từ các nước khác với khoảng 850.000 người tham gia các chuyến bay đường dài.

Ở thủ đô Paris, ban tổ chức đã thiết kế đa dạng các lựa chọn phương tiện giao thông ít carbon như xe đạp, tàu điện ngầm, xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng khác để du khách tùy chọn phù hợp và linh hoạt.

Ngoài ra, các nhà tài trợ cho Thế vận hội Paris 2024 như hãng hàng không Air France, hãng tàu CMA CGM Group và gã khổng lồ kim loại ArcelorMittal là những công ty dẫn đầu trong các ngành sử dụng nhiều carbon. Trên trang web của họ, tất cả các nỗ lực đều hướng đến chương trình tài trợ và phát triển bền vững cho Olympic.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.