Xe đạp không bánh
Chiếc xe đạp không bánh được tạo nên bởi kỹ sư Sergii Gordieiev – người Ukraine. Chiếc xe sử dụng thiết kế vòng xích giống xe tăng có thể di chuyển về phía trước. Để chế tạo xe đạp không bánh, Gordieiev đã tìm bộ khung xe không có bánh. Thay vì lắp thêm bánh xe tròn, anh sử dụng trục làm từ khung kim loại dài, gắn bánh răng và vòng dây xích, tiếp đó gắn thêm vỏ lốp, tạo thành bộ phận giống bánh xích trên xe tăng. Nhằm kết hợp bàn đạp với bánh xích, Gordieiev thêm dây xích khác vào khung xe, nối bàn đạp với phần trên của trục sau. Hai trục trước và sau được cố định ở hai điểm để đảm bảo giữ nguyên góc nhọn khi lái xe. Với vòng dây xích hiệu quả, hệ thống đẩy của chiếc xe đạp bao gồm đai truyền động đặt ở một góc khác so với khung xe đạp thông thường. Xe đạp chạy khi người đi sử dụng pedal, dây xích dịch chuyển đẩy cỗ máy về phía trước tương tự xe đạp thường.
Tuy nhiên, khi chạy thử, Gordelev gặp khó khăn trong việc lái chiếc xe, thiết kế này cũng khó chạy trên địa hình gồ ghề hoặc những chướng ngại vật phổ biến mà người đạp xe gặp phải thường ngày như ổ gà hoặc rãnh trên mặt đường.
Tháng 11 vừa qua, thị trường xe Việt theo công bố của Hiệp hội sản xuất ô tô VAMA ghi nhận mức doanh số tăng mạnh so với tháng 10 trước đó, và tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài các hãng xe thuộc VAMA, các thương hiệu khác cũng đã công bố doanh số, trong số này, VinFast đạt kỷ lục số lượng xe bàn giao với hơn 16.000 chiếc, đóng góp vào lũy kế trên 67.000 xe bán ra tại nước ta từ đầu năm.
Trong 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng, có đến 8 mẫu xe thuộc các thương hiệu Nhật Bản.
Trong tháng cuối cùng được ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, doanh số ghi nhận từ các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã thiết lập kỷ lục mới, cao nhất kể từ đầu năm 2024, tăng 14% so với tháng 10 và tăng tới 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11 vừa qua, ước tính có khoảng 65.200 ô tô mới gia nhập thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Trong đó sản lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ngoài việc dùng để kinh doanh dịch vụ thì nhóm xe này cũng thu hút các gia đình Việt chọn mua xe lần đầu.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được áp dụng từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024 nhằm hỗ trợ tiêu dùng và thúc đẩy thị trường.
0