Xe đạp liên kết hệ thống giao thông công cộng
Sau hơn 1 năm triển khai, xe đạp công cộng ở Hà Nội được kỳ vọng sẽ là phương tiện phổ biến, phù hợp hơn với cự ly 5 km trở lại và sẽ hiệu quả nếu được kết nối tốt với phương tiện công cộng trong tương lai gần.
Trong suốt 3 năm cấp 3, việc sử dụng xe đạp công cộng kết hợp với tàu điện metro đã giúp anh Nguyễn Đình Nguyên, sinh viên trường Đại học Ngoại thương tiết kiệm rất nhiều thời gian đi học, từ gần 1 giờ xuống chỉ còn khoảng 20 phút. Mới đây, tuyến đường sắt Nhổn Ga Hà Nội đi vào hoạt động giúp anh Nguyên có thêm lựa chọn mới để đi học đại học tại ngôi trường mà anh mơ ước.
Sau 1 năm triển khai thí điểm, Hà Nội có khoảng gần 1.100 lượt thuê xe đạp mỗi ngày. Đặc biệt có tổng cộng 43/90 trạm xe đạp gần với trạm xe buýt và đường sắt metro chiếm tỷ lệ sử dụng xe hơn 100.000 chuyến. Để khuyến khích sử dụng kết hợp giữa xe đạp và xe buýt, metro cần ưu tiên đặt các trạm gần điểm kết nối, chuyển tuyến chính và từ trạm xe buýt, metro tới điểm đến ở gần trường học, bệnh viện hoặc các khu mua sắm.
Thành phố Hà Nội đang đối mặt với tình trạng quá tải giao thông do mỗi năm tăng thêm gần 400 nghìn phương tiện cá nhân. Để giảm áp lực này, phát triển hệ thống giao thông công cộng được xem là giải pháp hiệu quả nhất. Thành phố không chỉ triển khai các hình thức vận tải mới mà còn chú trọng đến việc liên kết các loại hình giao thông công cộng, nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân trong đó chủ yếu là điều chỉnh các tuyến xe bus và hệ thống xe đạp công cộng.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị. Đây không chỉ là nền tảng để phát triển hệ thống giao thông công cộng mà còn là giải pháp cho bài toán hạn chế ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Khi đó, xe đạp công cộng sẽ là mắt xích quan trọng, giúp kết nối giao thông công cộng trong tương lai.
Theo Thông tư 47/2024 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1 /1/ 2025, các cơ sở đăng kiểm sẽ không tiếp tục cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm 15 ngày cho xe ô tô như hiện nay.
Chiều qua 24/12 (theo giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua bằng đồng thuận Công ước Liên hợp quốc về tội phạm mạng. Theo quy định tại Điều 64 của Công ước, Công ước sẽ được mở ký tại Thủ đô Hà Nội trong năm 2025, có tên gọi là “Công ước Hà Nội”.
Những ngày cuối năm, hoạt động mua bán tại các chợ đầu mối lớn của Hà Nội bắt đầu sôi động hơn, với hàng trăm tấn nông sản, thực phẩm, thủy hải sản… từ các tỉnh lân cận được trung chuyển qua mỗi ngày để cung cấp cho thị trường Thủ đô.
Chiều 24/12/2024 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua bằng đồng thuận Công ước Liên hợp quốc về Tội phạm mạng. Theo quy định tại Điều 64 của Công ước, Công ước sẽ được mở ký tại Thủ đô Hà Nội trong năm 2025, có tên gọi là “Công ước Hà Nội”.
Việc xử lý sai cách dầu ăn đã qua sử dụng không chỉ gây hại cho môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Khi được tái chế đúng cách, dầu ăn đã qua sử dụng có thể chuyển hóa thành nhiên liệu sinh học như nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), một phần quan trọng trong nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại biến đổi khí hậu.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch đường thủy, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức hội nghị "Kết nối điểm đến du lịch dọc tuyến sông Hồng với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội".
0