Xe đạp Thống Nhất chuyển mình theo dòng chảy thời đại
Những năm 80-90 của thế kỷ trước, bên cạnh những thương hiệu Việt quen thuộc như kem đánh răng Dạ Lan, xà bông Cô Ba, cao su Sao Vàng hay mì Miliket thì không thể không nhắc đến xe đạp Thống Nhất.
Xe đạp Thống Nhất được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội - thành lập vào ngày 30/6/1960.
Ra đời từ trong chiến tranh chống Mỹ nên xe đạp Thống Nhất đã đi vào cả chiến trường với biệt danh “con ngựa sắt”, vượt mưa bom bão đạn đem gạo, muối, thuốc men ra tiền tuyến.
Đi qua nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước, xe đạp Thống Nhất từng được coi là biểu tượng của sự giàu có một thời. Hồi đó, xe đạp bắt buộc phải có số khung và thẻ đăng ký, luôn mang theo như giấy đăng ký xe máy bây giờ. Xe đạp Thống Nhất luôn là niềm mơ ước của nhiều người, thậm chí còn là niềm tự hào của người Việt Nam khi xuất khẩu sang các nước.
Thế nhưng dần dần, khi nền kinh tế hội nhập sâu rộng, sự cạnh tranh trên thị trường xe đạp vô cùng khốc liệt, thương hiệu Thống Nhất tưởng chừng như bị biến mất.
Trải qua 64 năm phát triển và được cổ phần hóa vào năm 2017, xe đạp Thống Nhất đã từng bước lấy lại chỗ đứng với nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp cho nhiều lứa tuổi.
Ông Nguyễn Tiến Hùng, Giám đốc marketing Công ty cổ phần xe đạp Thống Nhất cho biết: “Các mẫu xe đạp của Thống Nhất rất đa dạng, phục vụ cho nhiều lứa tuổi, bắt đầu từ 3 tuổi cho tới các cụ 60 tuổi. Xe đạp Thống Nhất có xe trẻ em, xe phổ thông và xe thể thao. Mức tiêu thụ của Thống Nhất trong những năm vừa qua cũng rất đáng kể với hàng trăm nghìn xe đã được sản xuất và phân phối ra ngoài thị trường”.
Để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm trong thị trường cạnh tranh như hiện tại, xe đạp Thống Nhất cũng đã áp dụng những công nghệ tân tiến vào nhiều công đoạn sản xuất.
“Trong quá trình vừa qua, ngoài việc đổi mới về cách thức thương mại, là thương hiệu đã mua bản quyền khai thác hình ảnh các nhân vật nổi tiếng thế giới: Người dơi, Superman, Ben 10, Thống Nhất còn thay đổi rất nhiều về công nghệ sản xuất, tăng tỉ lệ tự động hóa như nhập khẩu dây chuyền máy móc tự động, sơn đĩa tự động, robot tự động, tăng cường chất lượng nguyên vật liệu như thép Nhật Bản hay là sơn không chì xuất khẩu châu Âu", ông Nguyễn Tiến Hùng cho biết thêm.
Hiện nay, xe đạp Thống Nhất vẫn từng ngày phát triển, không ngừng đổi mới để phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế. Năm 2022, Thống Nhất được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội. Đại diện thương hiệu xe đạp này cũng cho biết, mục tiêu chính của hãng là phát triển thêm những mẫu mã với yếu tố an toàn, thân thiện với người sử dụng và môi trường.
Có thể thấy là xe đạp Thống Nhất đã và đang có nhiều thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Và trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, công ty xe đạp cũng đã cho ra đời một mẫu xe đặc biệt đánh dấu sự kiện trọng đại này.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, muốn chạy nhanh, chạy xa, muốn đi trước đón đầu phải đi bằng công nghệ mới, trong đó cần có ưu đãi cho lĩnh vực chip bán dẫn.
Công ty cổ phần Tập đoàn 911 (mã HoSE: NO1) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết ông Lưu Đình Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), người đại diện pháp luật, đã qua đời vào ngày 22/11- ngay trước ngày Đại hội đồng cổ đông bất thường của công ty dự kiến tổ chức ngày 23/11.
Các ngân hàng và công ty tài chính đang tăng cường cho vay tiêu dùng dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán 2025.
Thống kê từ báo cáo tài chính quý III/2024 cho thấy, 100% các ngân hàng đều có tăng trưởng tín dụng dương. Có thể thấy nhu cầu vốn tín dụng đang có xu hướng tiếp tục tăng, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp lễ hội cuối năm, bất động sản và tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn gặp khó khi vay vốn ngân hàng.
Hôm nay 24/11, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng nhẹ với vàng một số thương hiệu gần cán mốc 87 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng ổn định và duy trì ở mốc 87 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày tăng mạnh.
Cùng với vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị suốt 15 năm qua, đến nay rất nhiều sản phẩm hàng hóa Việt đã được người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước yêu thích, tin tưởng chọn lựa.
0