Xe điện Audi tại Trung Quốc không dùng logo bốn vòng tròn
Đây được cho là động thái nhằm phân biệt các sản phẩm xe điện phát triển tại Trung Quốc với nhóm còn lại trong danh mục của hãng.
Audi và Tập đoàn SAIC của Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển dải sản phẩm xe điện mới dành riêng cho khách hàng tại đất nước tỷ dân. Các mẫu xe này sẽ không sử dụng logo bốn vòng tròn truyền thống của Audi, nhằm mục đích phân biệt chúng với các dòng xe còn lại trong dải sản phẩm.
Theo nguồn tin từ Reuters cho biết quyết định loại bỏ logo xuất phát từ việc hãng cân nhắc hình ảnh thương hiệu. Cụ thể, các mẫu xe điện này sẽ được phát triển tại Trung Quốc thay vì ở lục địa già, với sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các nhà cung cấp cũng như công nghệ của quốc gia tỷ dân.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.
0