Xe điện của Trung Quốc có thể sẽ bị EU áp thuế

Chủ tịch Ủy ban châu Âu ngày 21/5 cho biết EU sẽ áp thuế có mục tiêu vào xe điện của Trung Quốc nếu điều tra cho thấy các khoản hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc cho lĩnh vực này là trái quy định.

Ủy ban châu Âu được cho là sẽ quyết định liệu có áp thuế tạm thời đối với xe điện của Trung Quốc vào ngày 5/6 và thực thi từ ngày 4/7.

Năm 2023, EU đã khiến Trung Quốc phản ứng mạnh sau khi tiến hành cuộc điều tra chống trợ giá nhằm vào xe điện của nước này.

EU có thể áp thuế với xe điện Trung Quốc

Đầu tháng này, Mỹ đã tăng mạnh thuế đối với xe điện nhập khẩu của Trung Quốc, nhưng Chủ tịch Ủy ban châu Âu khẳng định EU sẽ có cách tiếp cận khác. Đức và Thụy Điển tuần trước bày tỏ sự e ngại trước khả năng EU đánh thuế, do tác động đến hoạt động thương mại giữa phương Tây và Trung Quốc.

Đức và Thụy Điển tuần trước bày tỏ sự e ngại trước khả năng EU đánh thuế.

Công ty nghiên cứu Rhodium Group cho rằng EU cần phải áp đặt mức thuế từ 40-50% đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cơ quan cứu hỏa tại California cho biết, năm nay, họ đã chuẩn bị sẵn sàng việc áp dụng các công nghệ cải tiến mới và một đội máy bay tiên tiến để hỗ trợ việc phòng chống cháy rừng.

Bolivia đã triển khai binh sĩ để bảo vệ các trạm nhiên liệu ở thành phố lớn thứ hai của đất nước nhằm ngăn chặn những kẻ buôn lậu xăng dầu.

Singapore đã đóng cửa các bãi biển trên đảo Sentosa ở phía Nam trong ngày 15/6 do một vụ tràn dầu từ một bến tàu gần đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ cắt giảm hơn nữa mức thuế doanh nghiệp mà ông đã hạ khi còn đương nhiệm và giảm thuế cho tầng lớp trung lưu nếu ông thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Quân đội Mỹ hôm 14/6 thông báo sẽ tạm thời tháo dỡ cảng nổi xây dựng ngoài khơi Gaza và đưa tàu này trở lại Israel.

Hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đã tập trung tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ Hajj. Lễ hành hương năm nay diễn ra trong trong bối cảnh đau buồn khi Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Dải Gaza.