Xe điện đầu tiên chạy từ Bắc Cực đến Nam Cực

Mẫu ô tô điện có tên gọi là Ariya đã đưa hai vợ chồng người Anh hoàn thành chuyến đi từ Bắc Cực tới Nam Cực. Đây là chiếc xe điện đầu tiên trên thế giới có hành trình di chuyển dài như thế trong điều kiện thời tiết giá băng khắc nghiệt.

Mẫu ô tô điện có tên gọi là Ariya thuộc thương hiệu tới từ Nhật Bản Nissan. Chiếc xe này đã hỗ trợ đôi vợ chồng người Anh trong chuyến phiêu lưu dài 30.000km, kéo dài trong 10 tháng. Trên thực tế, đôi vợ chồng này đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi quyết định chinh phục hành trình với sự đồng hành của chiếc crossover Nissan. Cụ thể, xe đã được gia cố thêm hệ thống treo chắc chắn, phần lốp dày hơn với đường kính 39 inch đi cùng tấm chắn bùn và tuyết cỡ lớn. Riêng hệ thống truyền động và pin được giữ nguyên thông số và không có sự sửa đổi. Trong chuyến đi, xe được sạc pin bằng tuabin gió 5kW kèm bộ pin năng lượng mặt trời lắp trên nắp xe. Khi thời tiết không thuận lợi, xe được sạc bằng máy phát điện mang theo.

Ariya đã đưa hai vợ chồng người Anh hoàn thành chuyến đi từ Bắc Cực tới Nam Cực.

Nissan Ariya là mẫu xe thuần điện thuộc phân khúc crossover cỡ C, được ra mắt lần đầu vào tháng 7/2020. Xe có hai lựa chọn về dung lượng pin gồm một bản dẫn động cầu trước và một bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Cả hai loại pin đều được làm mát bằng chất lỏng, nâng cao tuổi thọ pin và đem lại tốc độ sạc nhanh nhất. Xe có mức giá dao động từ 1,2 tỷ đồng tới  1,43 tỷ đồng và từng được đăng ký bản quyền tại Việt Nam nhưng chưa được đơn vị nhập khẩu đưa về.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda là một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn, đặc biệt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây hãng xe Nhật Bản đã vướng phải một đợt gọi sửa chữa khoảng hơn 14.000 chiếc ô tô tại nước ta do lỗi bơm xăng.

Chiếc Batur Convertible của hãng Bently vừa mới được ra mắt. Đây là mẫu xe Bentley cuối cùng còn sử dụng động cơ W12 và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 16 chiếc.

Thương hiệu xe sang của nước Anh Rolls-Royce vừa cho ra mắt mẫu Cullinan Series II. Phiên bản mới này được tinh chỉnh về thiết kế, có hai lựa chọn động cơ, đặc biệt tập trung vào tính cá nhân hóa cho khách hàng.

Trong tháng 5 này, Mitsubishi sẽ tăng cường các chương trình ưu đãi. Nhiều mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Các diễn đàn về ô tô nhiều ngày qua sôi động hơn bởi những cuộc thảo luận, sau khi VinFast công bố giá của mẫu xe VF3. Một trong những chủ đề được quan tâm nhiều là đối thủ trực tiếp của VF3 - Wuling HongGuang Mini EV sẽ xoay sở ra sao khi VF3 vượt trội hơn hẳn.

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.