Xe điện Nhật Bản nổi bật tại triển lãm di động

Triển lãm Di động Nhật Bản 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 28/10 đến 05/11/2023. Trong đó, các phương tiện di chuyển cá nhân và xe điện chiếm vị trí trung tâm khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thể hiện tầm nhìn của họ về một tương lai không phát thải.

Trong buổi giới thiệu trước triển lãm, hãng Honda đã trình diễn một thiết bị di chuyển cá nhân có tên UNI-ONE, đưa đón khách tham quan khắp khu vực trưng bày tại gian hàng của hãng này.  Chiếc xe bao gồm một chỗ ngồi được gắn trên một con quay hồi chuyển, thiết bị này được điều khiển bởi người dùng bằng cách thay đổi trọng lượng cơ thể của họ, nghĩa là hầu hết mọi người đều có thể sử dụng nó.

Ông Satoshi Kanamori - kỹ sư của Honda cho biết: "Bạn di chuyển nó bằng cách dịch chuyển trọng tâm cơ thể, như đẩy người về phía trước, nghiêng người sang phải hay sang trái. Chúng tôi thiết kế như vậy để người bình thường hay người khuyết tật đều có thể đi xe."

Được thiết kế chủ yếu để sử dụng ngoài trời, tại các địa điểm như công viên giải trí hay khu mua sắm, mẫu xe UNI-ONE chủ yếu nhắm đến các công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ di động. Honda hiện có kế hoạch bán mẫu xe này cho các doanh nghiệp vào năm 2025. 

Trong số các mẫu xe điện EV được trưng bày từ các nhà sản xuất lâu đời bao gồm Nissan, Toyota và Mitsubishi, hãng mới Afeela - liên doanh giữa Honda và gã khổng lồ điện tử Sony - lần đầu tiên đã giới thiệu mẫu xe điện của mình tại Nhật Bản. Chiếc sedan màu bạc được trưng bày có tính năng "thanh đa phương tiện có thể tùy chỉnh" ở mặt trước và một màn hình lớn trên bảng điều khiển bên trong. Theo công ty Afeela, mục tiêu là mang cuộc cách mạng điện thoại thông minh vào lĩnh vực vận tải. Khách hàng có thể  tùy ý cài đặt các ứng dụng mà họ thích.

Bên cạnh đó, gian hàng của nhà sản xuất Suzuki cũng tập trung vào khả năng tiếp cận của khách hàng, với nguyên mẫu xe máy điện bốn chân "MOQBA". Điểm đặc biệt của chiếc xe tay ga hình con ngựa này là có bốn chân nên có thể di chuyển liền mạch lên cầu thang hoặc vượt qua các độ cao khác nhau và có khả năng trợ giúp người khuyết tuật sử dụng xe dễ dàng trong trường hợp khẩn cấp./

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.