Xe đua điện đạt kỷ lục Guiness về tốc độ lùi

Nói đến xe đua thể thao người ta thường nghĩ tới tốc độ tiến lên của xe. Nhưng chiếc xe đua chạy bằng điện Nevera của hãng Rimac lại đạt kỷ lục Guiness thế giới về tốc độ lùi nhanh nhất, với tốc độ lùi hơn 275 km/h.

Không giống như ô tô động cơ đốt trong hay thậm chí một số ô tô điện, hệ thống truyền động của xe Nevera  không có bánh răng – bốn động cơ riêng lẻ sẽ tiến hoặc lùi. Kỹ sư trưởng chương trình Nevera của nhà phát triển xe thể thao Croatia Rimac, ông Matija Renic cho biết họ đã đưa ra ý tưởng chế tạo xe Nevera lùi nhanh nhất sau khi đánh bại một số kỷ lục khác vào đầu năm nay.

Được xác minh bằng dữ liệu do thiết bị đo lường Dewesoft thực hiện, Nevera hiện chính thức giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới về tốc độ lùi nhanh nhất. Người lái xe Goran Drndak đã lập kỷ lục lùi xe 275.74 km/h cho Rimac, vượt qua kỷ lục lái xe lùi trước đó được thiết lập vào năm 2001.

Siêu xe điện hàng đầu của nhà phát triển xe đua thể thao Croatia Rimac, có hộp số bốn bánh được cung cấp bởi động cơ nam châm gắn trên bề mặt, có tổng công suất 1.914 mã lực và tốc độ tối đa 412 km/h .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn Thanh sát An toàn hàng không toàn cầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO cho biết chỉ số an toàn của hàng không Việt Nam cao hơn so với yêu cầu của ICAO đối với các quốc gia.

Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao bắt đầu vận hành từ 8/8, trong khi đoạn đi ngầm từ ga Cầu Giấy đến ga Hà Nội bắt đầu công đoạn khoan hầm. Vậy, có gì thú vị ở đoạn ngầm này?

Từ va chạm nhẹ, thiệt hại nhỏ, vì sự nóng giận của người trong cuộc đã khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy cùng ông Ngô Việt Hưng, thành viên ban điều hành cộng đồng Otofun, bàn luận về vấn đề này.

Dù mới chỉ bắt đầu giao xe vài tháng nay nhưng Mitsubishi Xforce đã trở thành mẫu xe xăng bán chạy nhất thị trường tháng 7. Trong khí đó VinFast VF3 lại là mẫu xe điện tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Việt Nam khi lập kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán. Vậy điều gì đã giúp cho 2 mẫu xe này được yêu thích đến vậy?

Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?

Như chúng ta đã biết, ô tô từ lâu đã được xem là thế mạnh của nam giới. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, sự xuất hiện của nữ giới tham gia vào lĩnh vực review xe đã thực sự thổi một làn gió mới cho ngành. Vậy liệu họ có lép vé hơn và gặp nhiều khó khăn hơn so với các đồng nghiệp nam hay không? Hãy cùng nghe những chia sẻ của reviewer Quỳnh Như.