Xe đưa đón trẻ nhỏ còn thiếu an toàn

Một trong những xe thường được sử dụng để đưa đón học sinh hiện nay là Hyundai County - cũng chính là loại xe trong vụ việc đáng tiếc tại Thái Bình.

Hyundai County là dạng xe khách hạng trung, đã xuất hiện tại Việt Nam nhiều năm nay. Xe có giá bán trong khoảng 1 tỷ 500 triệu và được lắp ráp, phân phối bởi nhiều đơn vị như Hyundai, Hyundai Thành Công và Tracomeco.

Hyundai County với thiết kế 29 chỗ ngồi cả lái xe được chia 2 loại, thân ngắn và thân dài. Ở loại Hyundai thân dài, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 7.620 x 2.090 x 2.855 mm, chiều dài cơ sở 4.085mm.

Ở bản thân ngắn, kích thước tương ứng là 7.085 x 2.035 x 2.755 mm và có chiều dài cơ sở 4.085 mm. Xe không có khoang gầm để chứa hàng nên hành lý để cốp phía sau hoặc trên khoang xe, do đó County thường được sử dụng vận chuyển trên quãng đường ngắn.

Các thông số cơ bản của xe Hyundai County - mẫu xe đưa đón học sinh phổ biến tại Việt Nam.

Cùng với Ford Transit, Hyundai County là một trong những loại xe được các đơn vị vận tải lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay để cung cấp dịch vụ, hợp đồng đưa đón với các trường học.

Các em học sinh trên 12 tuổi, cơ thể và nhận thức phù hợp để sử dụng thiết bị an toàn như dây đai, búa thoát hiểm. Tuy nhiên, đối với các em nhỏ mầm non, tiểu học, việc sử dụng dây an toàn trên loại xe này lại không phù hợp.

Việc sử dụng Hyundai County để đưa đón trẻ mầm non hoặc tiểu học là không phù hợp.

Chỉ người lớn mới có thể biết được đó là búa thoát hiểm chứ các con thì không thể biết được. Với các dòng xe chở học sinh chuyên nghiệp cho nhà trường thì sẽ có lắp đặt cảnh báo, thường chúng tôi gọi là Como, khi còn người trên xe sẽ có kêu.

Anh Bùi Đình Quyền - lái xe khách

Các em nhỏ trong độ tuổi này thường hiếu động, rất dễ ngủ và chưa ý thức cũng như nhận thức đầy đủ kĩ năng bảo vệ an toàn. Do đó, khi vận chuyển bằng loại xe này, rất cần  lái xe hoặc người quản lý có kĩ năng đầy đủ để bảo vệ các em.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.