Xe giúp người khuyết tật di chuyển trên địa hình khó

Outrider Coyote vừa cho ra đời 4WD Coyote - một chiếc xe hỗ trợ người khuyết tật đi trên những địa hình khó như là đồi cỏ hay bãi biển.

Chiếc xe 4WD Coyote được chế tạo bởi Outrider Coyote – một nhóm gồm các kỹ sư, nhà thiết kế và kỹ thuật viên. Đây là một cỗ máy địa hình bốn động cơ, với công suất tổng của 4 bánh là 5.000W. Với sức mạnh này, xe có thể di chuyển qua các mảnh gỗ, rễ cây, leo lên đỉnh đồi, đi trên cát lún, bãi biển và một số địa hình cát sỏi không ngập nước quá 10 cm. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử không quá 27 km/h.

4WD Coyote có phạm vi di chuyển 193 km sau mỗi lần sạc đầy với pin có thể tháo rời để thay thế khi cần. Hệ thống treo dùng ống nhún đi kèm bộ lốp 22 inch, khoảng sáng gầm xe ở mức 16 cm kèm phanh đĩa 4 bánh.

Chiếc xe có cả đèn pha để chiếu sáng đường đi trong đêm. Pin được đặt ở phần dưới của xe, giữ trọng tâm của nó ở mức thấp nhất và chỗ để chân có thể điều chỉnh ở phía trước. 4WD Coyote có mức giá của xe bản tiêu chuẩn gồm một viên pin, sơn màu đen được bán với giá 15.000 USD, tương đương hơn 381 triệu đồng. Nếu muốn sơn màu khác, khách hàng sẽ phải trả thêm 400 USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Doanh số bán xe điện trong quý I tại Đông Nam Á đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2023, nổi bật là thương hiệu xe điện VinFast đạt doanh số đứng thứ hai toàn khu vực.

Do doanh số thấp và sức cạnh tranh yếu, mẫu Suzuki Ciaz không còn được nhập bản mới 2024 về Việt Nam.

Sau thời gian tái cơ cấu doanh nghiệp, hãng hàng không Pacific Airlines sẽ quay trở lại bầu trời phục vụ hành khách từ ngày 26/6 với các chuyến bay nội địa kết nối thành phố Hồ Chí Minh với một số địa phương.

Chiếc máy bay phản lực hydro không cánh của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Oscar Viña sẽ có tốc độ siêu thanh, đi nửa vòng trái đất chỉ trong vòng vài giờ, khả năng vận chuyển tới 300 hành khách. Liệu ý tưởng này có thành hiện thực?

Bên cạnh những mẫu xe mới hiện đại thì xe cổ luôn là niềm đam mê với người yêu ô tô. Và nhắc đến xe cổ, cái tên phổ biến nhất là Volkswagen Beetle.

Hãng xe Đức Audi đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa với hai mẫu xe Q4 E-Tron và Q8 E-Tron vì lỗi liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.