Xe máy cố tình lạng lách cản trở ô tô

Hình ảnh do camera hành trình của xe tải ghi lại trên đường 73, huyện Thường Tín, Hà Nội, cho thấy người đi xe máy đã vượt lên từ bên trái, sau đó cố tình di chuyển rất chậm trước mũi ô tô tải để cản đường.

Có thời điểm, khi thấy xe tải sắp vượt lên được, người này lập tức đánh lái sang trái, kiên quyết cản đường. Không chỉ cản trở người đi đường, thanh niên còn có hành động thách thức, trêu ghẹo tài xế.

Theo quy định, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có hành vi điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị sẽ bị xử phạt từ 6 triệu đến 8 triệu đồng, tước quyền lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Với tình huống trên, người cản trở còn có thể bị xử phạt bổ sung lỗi không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, mức phạt từ 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.