Xe máy đi vào làn ô tô trên cầu Chương Dương

Lợi dụng xe máy là phương tiện dễ luồn lách, có thể di chuyển dễ dàng trên các con đường nhỏ, nhiều người lại ngang nhiên luồn lách qua những khe hẹp của ô tô bất chấp nguy hiểm trên cầu Chương Dương.

Hình ảnh được người ngồi trên chiếc ô tô con đi ngược chiều ghi lại khi trên đường đang có khá nhiều xe ô tô lưu thông, đoàn người đi xe máy nối đuôi, bất chấp đi vào phần đường dành cho ô tô dù đã có biển cấm phía đầu cầu, thậm chí có người còn không đội mũ bảo hiểm.

Nhiều người khi xem đoạn video cho rằng, đây là tình trạng thường xuyên xảy ra trên cầu Chương Dương, dù lực lượng chức năng đã xử phạt nhưng vì nhiều lý do khác nhau như muộn giờ làm hay có việc gấp, nhiều người vẫn ngang nhiên đi vào phần đường dành cho ô tô.

Một số người điều khiển xe máy đi vào làn ô tô thậm chí không đội mũ bảo hiểm

Theo luật giao thông đường bộ hiện hành:

Trường hợp người điều khiển xe máy đi sai làn đường hoặc phần đường được quy định: Mức phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng.

Trường hợp người lái xe máy vi phạm lỗi sai làn đường và gây tai nạn: Mức phạt tiền từ 4.000.000 - 5.000.000 đồng, tước bằng lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, dự kiến bị xét xử ngày 22/7, với cáo buộc thao túng 5 mã cổ phiếu thu lợi hơn 723 tỷ đồng.

Một người phụ nữ trong quá trình di chuyển trên cầu đã cố ý đi ngược chiều rồi đâm mạnh vào một xe máy khác đi đúng chiều đường.

Do không giữ khoảng cách với xe khách đi bên cạnh, tới chỗ đông phương tiện, người phụ nữ điều khiển xe máy đã bất ngờ mất lái, ngã nhào ra đường ngay sát bánh xe ô tô đang di chuyển.

Xe ô tô khách lưu thông qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị vỡ kính do tác động từ bên ngoài, nghi bị bắn tại đoạn dưới chân cầu Mỹ Thuận 2.

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội điều tra, truy xét và bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn Thủ đô.