Xe máy giảm giá sâu vẫn ế

Các công ty, đại lý kinh doanh xe máy đồng loạt tổ chức nhiều chương trình giảm giá sâu. Tuy nhiên, sức mua vẫn khá ảm đạm khi thị trường đã có dấu hiệu bão hòa.

Khảo sát tại một số đại lý kinh doanh xe máy khu vực Hà Nội, hầu hết các mẫu xe máy đều giảm giá bán, thậm chí có những hãng xe giảm thấp hơn giá đề xuất của hãng. Xe Honda SH mode giảm sâu đồng loạt cả ba phiên bản gồm bản tiêu chuẩn, bản cao cấp và bản đặc biệt. Mức giá giảm khoảng 2 triệu đồng/xe so với dịp cuối năm 2023.

Chị Đỗ Thị Hường và chị gái tìm đến đại lý để mua một chiếc xe máy mới. Chị cho biết: "Hôm nay, hai chị em đến đây mua SH Mode màu đỏ bản tiêu chuẩn. Giá 59 triệu thì em thấy thời điểm này giá ưu đãi rất là nhiều so với trước Tết".

Các đại lý kinh doanh xe máy nhập đầy đủ các mẫu mã xe mới

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy trong tháng 2/2024, các doanh nghiệp sản xuất xe máy đã đưa ra thị trường hơn 190.000 chiếc xe máy mới,  giảm 27,6% so với tháng 1/2024. Nếu so với cùng kỳ năm 2023, lượng xe máy sản xuất mới đã giảm 19,2%. Trong 2 tháng đầu năm 2024, 453.000 chiếc xe máy mới được xuất xưởng, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Anh Cù Đình Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tiến Dũng, cho biết: "Chúng tôi luôn nhập đầy đủ các mẫu mã xe máy và có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng để kích cầu. Nhưng thực tế thì chưa được như kỳ vọng".

Đồng quan điểm, chị Bùi Thị Tâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thanh Tâm, cho rằng: "Tuy chúng tôi có nhiều chương trình ưu đãi giảm sâu nhưng thực tế thị trường xe máy vẫn rất ảm đạm".

Tuy có nhiều chương trình ưu đãi giảm sâu nhưng thị trường xe máy vẫn rất ảm đạm

Theo chuyên gia kinh tế, kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu là những nguyên nhân chính khiến lượng tiêu thụ xe máy sụt giảm. Lại có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất xe máy điện như VinFast, DatBike, Pega, Yadea, Detech... với sản lượng khá lớn. Ngoài ra, một phần không nhỏ người tiêu dùng không có nhu cầu mua sắm xe máy mới mà chủ yếu "lên đời" ô tô, cũng khiến thị trường xe máy rơi vào tình trạng trầm lắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.360 USD/ounce, tăng mạnh tới 59 USD so với chốt phiên tuần trước. Như vậy, sau hai tuần liên tiếp đi xuống, giá vàng thế giới đã quay trở lại đường đua tăng giá. Tại Việt Nam, giá vàng tiếp tục tăng.

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Quý 2, áp lực trên thị trường gia tăng khi lượng trái phiếu đến hạn tăng mạnh. Thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã công bố kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý 1/2024 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 575 tỷ đồng. Ước tính, bình quân mỗi ngày trong quý đầu năm 2024, VNX lãi hơn 6 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.