Xe ô tô chiếm vỉa hè quanh hồ Tây
Vỉa hè ven hò Tây tuy không rộng nhưng đủ để khách bộ hành đi lại thoải mái, nay đã bị biến thành bãi đỗ xe. Dù đã có biển cấm đỗ, thế nhưng hàng loạt chủ xe vẫn cố tình vi phạm. Ô tô trèo lên vỉa hè đỗ tràn lan, khiến người dân buộc phải di chuyển xuống lòng đường.
Ông Nguyễn Xuân Trường, thành phố Hải Phòng, nhận xét: "Tôi thấy là vỉa hè ở ven hồ Tây là rất đẹp, là lá phổi xanh của Thủ đô Hà Nội. Thế nhưng, nhiều người người dân ở đây và dân du lịch bức xúc về chuyện ô tô hay đỗ trên các tuyến đường để đi bộ".
Ô tô thì dừng đỗ tùy tiện. Các quán ăn, hàng nước tranh thủ chiếm dụng không gian chung để bán hàng, bàn ghế kín hết vỉa hè. Dù lực lượng chức năng vẫn tuần tra xử lý, nhưng không quyết tâm và triệt để nên tái diễn tình trạng “ném đá ao bèo”.
Ông Nguyễn Quốc Cường, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, cho rằng: "Bây giờ phần vỉa hè Nhà nước đầu tư rất lớn thế nhưng mà nó lại trở thành của cá nhân, hàng quán thì lấn chiếm, ô tô thì đỗ bừa bãi. Việc đạp xe cũng nguy hiểm, đặc biệt là hồ Tây còn là nơi tập trung những khu vui chơi giải trí, ăn uống cho nên mật độ xe cộ rất đông. Phải nói rằng, tình trạng đỗ xe trên vỉa hè, lấn chiếm vỉa hè làm tôi thấy rất bức xúc".
Hồ Tây luôn là điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách, nhưng vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đang làm xấu cảnh quan, gây mất trật tự đô thị.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0