Xe quá tải nhiều cách né công an

Công tác xử lý xe quá tải tại huyện Thanh Oai, Hà Nội, không hề dễ dàng do nhiều cách né tránh của các lái xe và doanh nghiệp vận tải.

Tại tuyến đường trục qua xã Bình Minh kết nối đường tỉnh lộ 427, đường trục phía Nam đi quốc lộ 21B, ngày 18/6, một xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng đã bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua cân tải, xác định xe chở vượt mức cho phép từ 10-30%. Tổng mức xử phạt hành chính với lái xe và chủ phương tiện là gần 10 triệu đồng.

Xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Cùng ngày, trên tỉnh lộ 427, một xe tải chở đầy cát bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Ngoài dấu hiệu quá tải, xe còn phạm lỗi để rơi vãi hàng hóa. Chủ xe này đã từng nhiều lần bị lập biên bản về hành vi chở hàng quá tải.

Trên tỉnh lộ 427, một xe tải chở đầy cát đã bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Cung đường này các xe tải chở đất, đá từ Hòa Bình thường di chuyển qua trước khi vào nội thành Hà Nội hoặc các địa bàn giáp ranh khác. Từ Thường Tín, nhiều xe chở cát cũng chọn qua Thanh Oai để đưa vật liệu từ sông Hồng vào các huyện phía Nam hay vào nội đô.

Mỗi khi có tổ công tác làm nhiệm vụ, như được thông báo, lại vãn hẳn xe chở hàng qua lại tuyến đường. Nhiều trường hợp bị yêu cầu kiểm tra thì lái xe đối phó bằng cách câu giờ, bỏ xe để chờ chủ phương tiện đến giải quyết.

Để giảm hành vi chở quá tải trọng, phải có sự phối hợp của lực lượng chức năng, quản lý từ các đầu bến bãi.

Trong một tháng qua, tính từ ngày 15/5-15/6, riêng lỗi xe quá tải, Đội CSGT Trật tự Công an huyện Thanh Oai xử lý 30 trường hợp, tước 04 giấy phép lái xe, 02 phù hiệu. Theo đánh giá của đơn vị, đây là con số ít ỏi so với thực trạng xe quá tải trên địa bàn.

Công an huyện Thanh Oai đề nghị các đơn vị khác như thanh tra giao thông, Đội CSGT số 10 tăng cường phối hợp để xử lý triệt để vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.

Sáng 27/6, Hội đồng nhân dân huyện Đông Anh, khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 14 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.