Xe tải bán kem đâm vào đám đông trẻ em tại Kyrgyzstan

Một xe tải bán kem lưu động bị trôi xuống dốc, đã đâm vào đám đông trẻ em tại một lễ hội văn hóa ở miền trung Kyrgyzstan ngày 2/5, đài RT đưa tin.

Hiện có nhiều thông tin khác nhau về số lượng nạn nhân, trong đó một số phương tiện truyền thông địa phương cho biết vụ việc khiến 31 trẻ em và một người lớn bị thương, trong đó 4 người phải nhập viện vì gãy xương. Những nguồn thông tin khác cho biết có 29 người bị thương.

Thảm kịch xảy ra khi hàng nghìn người đang tập trung gần làng Jerge-Tal để tham dự một sự kiện tôn vinh The Epic of Manas, một bài thơ của Kyrgyzstan từ thế kỷ 19.

Những người tham dự, trong đó có nhiều học sinh, đang ngồi trên bãi cỏ bên sườn đồi, thì đột nhiên, một trong những chiếc xe đang đậu bắt đầu lăn xuống dốc và tông vào họ. Có vẻ như nhiều nạn nhân không chú ý đến chiếc xe tải đang chạy tới vì họ đang quay mặt về hướng ngược lại.

Tài xế xe tải đã bị cảnh sát bắt giữ. Theo truyền thông địa phương, người đàn ông lái xe nói với cơ quan điều tra rằng anh ta đã rời khỏi phương tiện và đang nói chuyện điện thoại thì nhận thấy chiếc xe tải di chuyển.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ vi phạm an toàn giao thông. Trang tin 24.kg dẫn lời cảnh sát cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao chiếc xe lại lao xuống dốc./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.