Xe tải 'cày nát' đường dân sinh

Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu xây dựng chạy vào các tuyến đường dân sinh có giới hạn tải trọng vẫn diễn ra phức tạp trên nhiều địa bàn, đặc biệt ở những huyện ngoại thành. Tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), nhiều đoạn đường liên xã ở khu vực này đã bị xe quá khổ, quá tải cày nát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và trật tự an toàn giao thông. Điều đáng nói dù đã diễn ra trong một thời gian dài thế nhưng đến nay vẫn chưa thấy chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục.

Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại tuyến đường An Phú đi thị trấn Tế Tiêu, Mỹ Đức, Hà Nội, cứ vài phút lại có một chiếc xe trọng tải lớn chở đầy ắp vật liệu xây dựng chạy qua. Trong đó, mặt đường bị cày nát, mấp mô, lồi lõm, mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù mịt. Con đường dân sinh nhỏ hẹp vẫn hàng ngày phải oằn mình chịu đựng những chiếc xe tải trọng lớn.

Việc xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông qua những đoạn đường trên không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, mà đời sống của người dân nơi đây cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đáng chú ý, dù ngay đầu đường, trước đây có cắm biển giới hạn tải trọng 10T, nhưng mới đây, chiếc biển cấm này đã bị một số đối tượng cắt bỏ để dễ bề vi phạm mà không sợ cơ quan chức năng xử lý.

Tuyến đường liên xã kết nối An Phú, Hợp Thành đi thị trấn Tế Tiêu là tuyến giao thông quan trọng khi là cung đường ngắn nhất kết nối với trung tâm hành chính huyện, phục vụ cho công tác phát triển kinh tế của địa phương. Lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo các tài xế đã biến con đường thành “huyết mạch” cho các loại xe quá khổ, quá tải hoành hành suốt ngày đêm.

Trước tình hình nêu trên, người dân đã nhiều lần phản ánh, thế nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý triệt để.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.

Nhằm tiếp tục góp ý hoàn thiện Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và tạo sự đồng thuận với những điểm mới liên quan đến quy định được nêu trong Dự thảo Luật, sáng nay (15/5), Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức toạ đàm với chủ đề “Sửa Luật Thủ đô: Tạo cơ chế đặc thù, đột phá trong phát huy giá trị văn hóa”.

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.