Xe tải chắn dòng lũ cho xe máy đi qua

Trong ngày qua, mạng xã hội đã lan truyền một đoạn video đầy xúc động về lòng nhân ái và sự dũng cảm. Hình ảnh giữa dòng nước lũ chảy xiết, một tài xế xe tải dùng xe của mình để chắn lũ để từng chiếc xe máy qua dòng nước đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người.

Trong đoạn video gần một phút, tài xế đi chậm, tiến lên rồi lùi xuống để cản bớt độ xiết của dòng nước. Do đó, nhiều xe máy có thể di chuyển dễ dàng và an toàn hơn. Sau khoảng 1,5 giờ, tài xế Vũ Văn Ái lần lượt dìu hơn 100 xe máy qua dòng nước chảy xiết ở Lào Cai. Khi không còn xe nào, anh mới tiếp tục hành trình của mình.

Đoạn video nhanh chóng gây sốt mạng xã hội, thu hút hơn một triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận. Cộng đồng mạng dành lời khen ngợi cho tài xế xe tải.

Xe tải trong đoạn clip. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Chiều 29/7, trên hành trình chở vật liệu từ huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đến xã Nậm Chảy (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai), anh Ái trông thấy nhiều người đi xe máy dừng lại trước một đập tràn. Dòng nước chảy xiết khiến họ không dám đi qua. Một số người đi xe máy nhờ cho xe lên thùng ô tô để đi qua đập tràn. Sau đó, tài xế Vũ Văn Ái đề xuất dùng xe tải chắn đường làm giảm tốc độ chảy của dòng nước, rồi lần lượt dìu từng xe máy đi qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.