Xe tải chạy tốc độ cao suýt gây tai nạn

Tại đoạn đường vòng khuất tầm nhìn, chiếc xe tải kéo rơ moóc vẫn lấn làn, vượt xe tải cùng chiều.

Hình ảnh sự việc được chia sẻ cho thấy ô tô gắn camera hành trình may mắn thoát đại họa khi xe tải kéo rơ moóc kịp lách di chuyển về làn đường ngược chiều.

Theo quy định, tại những đoạn đường vòng, đầu dốc, có tầm nhìn hạn chế, có xe đang chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt như trong clip, tài xế điều khiển xe tải kéo rơ moóc không được phép vượt xe.

Tài xế sẽ bị phạt tiền từ 4-5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng, nếu có hành vi vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển).

Đối với trường hợp gây tai nạn giao thông, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).