Xe tăng Israel tiến vào trung tâm thành phố Rafah

Theo hãng tin Ynet của Israel, các nguồn tin Palestine khẳng định đã nhìn thấy một số xe tăng Israel án ngữ tại một vị trí gần Nhà thờ Al Awda ở trung tâm thành phố Rafah.

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu cuộc xung đột kéo dài gần 8 tháng qua ở Gaza, xe tăng Israel tiến vào thành phố Rafah, bất chấp làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận quốc tế.

Xe tăng Israel tiến vào trung tâm thành phố Rafah.

Nguồn tin không cho biết số lượng  xe tăng Israel đã tiến vào trung tâm Rafah cũng như việc có xảy ra giao tranh với các nhóm vũ trang Palestine hay không.

Bước leo thang mới đáng lo ngại này diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) ra phán quyết yêu cầu Israel lập tức chấm dứt cuộc tấn công vào thành phố Rafah và mở lại cửa khẩu Rafah nối dải Gaza với bán đảo Sinai của Ai Cập.

Dư luận khu vực và quốc tế cũng đang lên án mạnh mẽ việc quân đội Israel không kích vào thành phố Rafah đêm 26/5 vừa qua, khiến ít nhất 45 dân thường thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ.

Nhiều quốc gia Arab và Hồi giáo khu vực Trung Đông cáo buộc Israel đang công khai thách thức dư luận và luật pháp quốc tế khi liên tiếp gia tăng các cuộc tấn công đẫm máu vào thành phố Rafah cùng nhiều khu vực khác trên khắp dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.