Xe tập lái mất kiểm soát, đâm trọng thương một người

Một vụ tai nạn được xác định xảy ra tại khu vực đường 363 thôn Kim Đới 2 (xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Xe tập lái đâm trọng thương một người đang ngồi nơi lề đường.

Theo camera an ninh nhà người dân ghi lại, một người đàn ông vừa đi sang đường, sau đó ngồi vào chiếc ghế đặt ở lề đường thì bất ngờ bị một chiếc xe ô tô chạy tốc độ cao tông trúng. Người đàn ông ngồi vệ đường bị thương nặng, được người dân xung quanh hỗ trợ đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Xe tập lái đâm trọng thương người dân ngồi ven đường

Chiếc xe gây tai nạn được xác định là xe ôtô tập lái, mang biển kiểm soát 15A-558.01 do tài xế sinh năm 2001, trú phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển. Trên xe còn có thầy dạy lái xe thuộc Trung tâm dạy nghề Hoàng Phương.

Trên các diễn đàn về giao thông, nhiều người cho rằng rất có thể người điều khiển phương tiện đã bị mất kiểm soát nên mới dẫn đến vụ tai nạn. Nhiều người tỏ ra khó hiểu về vai trò của người thầy dạy lái trong trường hợp này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.

Bất chấp doanh số sụt giảm tới 12% so với tháng trước, Mazda CX5 vẫn là cái tên dẫn đầu nhóm xe đa dụng cỡ trung trong tháng 4 vừa qua. Hai mẫu xe của Hyundai là Santa Fe và Tucson có chính sách khuyến mại giảm giá nên doanh số cũng tăng và đứng trong top 5 mẫu xe đa dụng bán chạy hiện nay.

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.